Những biện pháp giúp tránh bệnh tả

Bệnh tả thường xuất hiện vào mùa hè gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Để tránh không bị tả hiệu quả bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
23/07/2018 07:46

Rửa tay thường xuyên

Đây là biện pháp được nhắc đến đầu tiên và cũng hữu hiệu nhất để có thể phòng tránh vi khuẩn lây lan nhanh chóng. Hàng ngày bạn nên rửa tay với xà phòng sạch sẽ. Bạn nên duy trì thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi vệ sinh một cách cẩn thận. Ngoài ra, trước khi cho trẻ nhỏ ăn cũng nên vệ sinh tay kỹ càng để giúp loại bỏ những mầm bệnh có hại. Nhiều chuyên gia cho rằng việc sử dụng xà phòng có khả năng làm sạch hơn bất cứ loại làm sạch tay nào bằng hóa chất khử trùng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đeo găng tay và rửa tay sau khi đã tiếp xúc với người bệnh.

Empty

Những biện pháp giúp tránh bệnh tả. Bạn nên làm sạch thực phẩm cũng như những dụng cụ nấu nước hay dùng để chế biến thức ăn để hạn chế tối đa vi trùng phát tán.

Việc rửa tay không mất quá nhiều thời gian của bạn mà có tác dụng chống lây lan một cách hiệu quả. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu nhất để tránh vi khuẩn phát triển và lây lan qua đường miệng. Nước là một môi trường vi khuẩn trú ngụ nhiều nhất. Do đó, việc vệ sinh bằng nước sẽ đảm bảo cho những người khác không bị lây tả. Bên cạnh đó, bạn nên làm sạch thực phẩm cũng như những dụng cụ nấu nước hay dùng để chế biến thức ăn để hạn chế tối đa vi trùng phát tán.

Mùa hè là thời điểm nhiều người đi công tác xa chính vì vậy bạn cũng cần lưu ý việc sử dụng nước sạch, đặc biệt ở những nơi có nguồn nước bẩn và bị ô nhiễm. Thay vì sử dụng nước trực tiếp ở đó, bạn có thể sử dụng nước đóng chai để có thể ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Nếu bắt buộc phải dùng nước ở nơi đó thì bạn nên đảm bảo đun sôi hoặc nước đã được sử dụng hóa chất khử trùng thì mới nên dùng.

Làm lắng bụi bẩn và hạt cát khi lấy nước

Ngoài những hình thức lọc nước thông thường bằng máy bạn có thể sử dụng bọ lọc cát và than thêm cho nước sinh hoạt bình thường. Đun sôi nước và khử trùng là một trong những biện pháp tiêu diệt vi khuẩn phổ biến và hiệu quả nhất. Để sức khỏe của bạn được đảm bảo nhất thì nên đun sôi 1 phút trước khi uống. Nếu không có điều kiện thì bạn có thể dùng clo hoặc sử dụng chanh để khử khuẩn. Tuy nhiên bạn nên đảm bảo cần phải có những sản phẩm khử trùng chất lượng tốt và mua rõ ràng nguồn gốc.

Tiêu thụ thức ăn chín

Thực phẩm cũng là một trong những yếu tố cần làm sạch đầu tiên để hạn chế việc vi khuẩn bị lây bệnh. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo làm sạch các loại hải sản như: hàu, tôm những động vật có vỏ một cách kỹ càng. Bên cạnh đó, tránh trộn lẫn những loại thực phẩm chín với những loại thực phẩm sống để không tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan.

Empty

Những biện pháp giúp tránh bệnh tả. Mọi người cũng nên đào hố và rãnh sâu nửa mét giống như một cách tự vệ sinh tạm thời

Vào những ngày hè nóng nực bạn không ăn những loại kem và đá không rõ nguồn gốc và không đảm bảo vệ sinh vì rất có thể chúng được làm từ nguồn nước không sạch.

Mọi người cũng nên đào hố và rãnh sâu nửa mét giống như một cách tự vệ sinh tạm thời. Sau khi đã giải quyết thì có thể lấp đất để che phủ và đảm bảo vi khuẩn không phát tán.

Tiêm phòng

Tiêm phòng để chống tả là điều cần thiết với bất kỳ ai. Đặc biệt là những người dân sống ở những nơi bùng phát dịch tả. Do đó tiêm vacxin chỉ có thể bảo vệ cơ thể trong vài tháng. Vì vậy bạn cần phải có những biện pháp bảo vệ lâu dài để không bị mắc tả.

comment Bình luận

largeer