Những dấu hiệu suy thận tiềm ẩn mà bạn cần lưu ý

Tổn thương thận được nhìn thấy khi thận không hoạt động bình thường. Một người sẽ dễ mắc các vấn đề về thận do bệnh tiểu đường, tuổi già, tiền sử gia đình và tăng huyết áp. Bệnh thận còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và mạch máu.
21/11/2022 12:12

Hơn nữa, bệnh thận đa nang có tính di truyền và dẫn đến các u nang lớn trong thận và gây tổn thương không thể phục hồi cho các mô xung quanh. Một số khác là Lupus gây tổn hại cho thận của bạn. Viêm thận Lupus có thể được gọi là một bệnh tự miễn dịch dẫn đến viêm (sưng hoặc sẹo) các mạch máu nhỏ cho phép lọc chất thải trong thận của một người. Do đó, những người có thận bị tổn thương dẫn đến suy thận và cuối cùng sẽ phải lọc máu hoặc thậm chí ghép tạng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những dấu hiệu suy thận tiềm ẩn mà bạn cần lưu ý:

Mệt mỏi: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi không làm gì thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp để nói chuyện với chuyên gia. Dấu hiệu này đáng lo ngại và sẽ gợi ý một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Chán ăn: Nếu bạn không thể ăn bất cứ thứ gì thì đó là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng. Thông thường, những người mắc bệnh thận đều gặp phải triệu chứng này.

Sưng bàn chân và mắt cá chân: Đây cũng là một số triệu chứng phổ biến của bệnh thận. Đừng bỏ qua những triệu chứng này bằng mọi giá.

Đôi mắt sưng húp: Đôi mắt sưng húp có thể có nghĩa là bạn bị bệnh thận.

Da khô, ngứa: Khi chức năng thận suy giảm, chất độc có xu hướng tích tụ trong cơ thể dẫn đến da ngứa, khô và có mùi hôi.

Thay đổi tần suất nước tiểu: Người ta phải theo dõi rất cẩn thận lượng nước tiểu của mình. Ví dụ, lượng nước tiểu có thể giảm hoặc bạn có thể cảm thấy cần đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt là vào ban đêm.

Huyết áp cao: Một dấu hiệu của bệnh thận có thể là huyết áp cao. Bất kỳ người nào được chẩn đoán tăng huyết áp đều phải có một nghiên cứu chi tiết về chức năng thận và hình ảnh thận để loại trừ nguyên nhân tăng huyết áp do thận.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer