Những loại thuốc cần chuẩn bị cho gia đình khi đi xa dài ngày, đi về quê dịp Tết

Tiến sĩ, dược sĩ Phạm Đức Hùng, Bệnh viện Cincinnati, Ohio, Mỹ khuyến cáo những loại thuốc cần chuẩn bị để mang về quê dịp Tết, đi xa dài ngày.
29/01/2022 17:50

Ngoài việc chuẩn bị nhiều đồ ăn, trang phục khi về quê dịp Tết, các gia đình cũng rất cần mang theo một số thuốc cần thiết để dự phòng khi có vấn đề về sức khỏe xảy ra trong những ngày này.

- Thuốc trị tiêu chảy: Khi không may bị tiêu chảy, bạn có thể dùng một số loại thuốc như Smecta, Imodium. Với trẻ em, bạn có thể cho bé dùng Pepto Bismol.

thuoc-gia

(Ảnh minh họa)

Hỗ trợ tiêu hóa: Giúp tiêu hóa thức ăn ở dạ dày dễ dàng hơn như Probiotic, Prebiotic.

Giảm đau, hạ sốt: Cảm sốt là rối loạn thường gặp và thường do cảm cúm với các triệu chứng như sốt và đau nhức (nhức đầu, nhức mình mẩy, chân tay). Để giảm đau, hạ sốt, đặc biệt trị nhức đầu, nên dùng thuốc Paracetamol, Iboprofen.

Thuốc chống dị ứng: Dị ứng gây các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mề đay, hắt hơi, sổ mũi khiến cơ thể người bệnh mệt mỏi và khó chịu. Bạn có thể dung thuốc Loratadin.

- Thuốc ho: Ho là một phản xạ của cơ thể giúp loại bỏ các chất bài tiết, chất kích thích hoặc là một trong các biểu hiện của bệnh lý. Người lớn và trẻ em có thể dùng thuốc Dextromethorphan.

- Người có bệnh mạn tính nên mang theo thuốc kê đơn.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer