Những lợi ích của nước ép khoai tây mà bạn nên biết

Khoai tây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của nước ép khoai tây mà bạn nên biết.
12/07/2021 14:39
b2

 Khoai tây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Cải thiện tiêu hóa

Nước ép khoai tây có công dụng cải thiện tiêu hóa vì chứa hàm lượng kiềm cao. Thêm vào đó, nước ép khoai tây giúp giảm trào ngược axit, giảm viêm và hỗ trợ các vấn đề về dạ dày. Do vậy, uống nước ép khoai tây trước bữa ăn sẽ giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về tiêu hóa.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước ép khoai tây rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Ngoài ra, vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các mầm bệnh có nguy cơ gây ra bệnh mãn tính.

Làm giảm chứng ợ nóng

Nước ép khoai tây chứa các hợp chất thiết yếu bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp giảm axit trong dạ dày và chữa lành bệnh viêm đường tiêu hóa. Do đó, sử dụng 3 đến 4 muỗng canh nước ép khoai tây trước bữa ăn sẽ làm giảm chứng ợ nóng.

Cải thiện chức năng gan, túi mật

Nước ép khoai tây có công dụng như một chất giải độc, tăng cường khả năng hoạt động của gan để loại bỏ các chất cặn bã và độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép khoai tây còn có lợi cho điều trị các vấn đề về túi mật.

Điều trị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý viêm mãn tính ảnh hưởng đến các khớp ở bàn tay và bàn chân. Nước ép khoai tây rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất giúp điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp rất hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lượng kali trong nước ép khoai tây giúp đã thông các động mạch bị tắc nghẽn và tăng lưu lượng máu đến tim, giúp ngăn ngừa bệnh tim và vôi hóa mạch máu trong động mạch.

Giúp giảm cân

Nước ép khoai tây rất giàu vitamin C giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Bên cạnh đó, uống nước ép khoai tây sau bữa ăn tạo cảm giác no lâu hơn nên rất có lợi cho việc giảm cân.

Tăng tốc độ chữa lành vết thương

Nước ép khoai tây chứa kẽm và vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và phục hồi các cơ bị đau. Ngoài ra, cả 2 vi chất này đều cần thiết để tổng hợp collagen và protein cho sự phát triển của tế bào.

Ngăn ngừa lão hóa

Lượng vitamin B và chất chống oxy hóa trong nước ép khoai tây giúp cải thiện lưu thông máu, nuôi dưỡng các tế bào da và làm giảm nếp nhăn cũng như các đốm đồi mồi.

Vũ Thị (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer