Những sản phẩm tốt nhất cho người bị bệnh tiểu đường (phần 2)

Giữ thực phẩm không dễ hỏng có thể là một cách tuyệt vời để giảm thiểu thời gian đi đến các cửa hàng và đảm bảo có tất cả các thành phần mà bạn cần để làm cho một bữa ăn bổ dưỡng. Đáng chú ý, nhiều loại thực phẩm đông lạnh hoặc ổn định có ảnh hưởng tối thiểu đến lượng đường trong máu. Dưới đây là những loại thực phẩm không dễ hỏng cho người mắc bệnh tiểu đường.

01/07/2022 09:39

Quinoa (hạt diêm mạch)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quinoa là một loại ngũ cốc nguyên hạt có hương vị và kết cấu tương tự như gạo lứt. Tuy nhiên, nó có nhiều protein và chất xơ hơn - và tổng lượng carbs ít hơn - so với gạo lức, khiến nó trở nên lý tưởng cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Quinoa tồn tại trong khoảng 6 tháng đến 1 năm nếu được bảo quản đúng cách trong hộp kín để trong tủ lạnh ngăn mát.

Nấm đóng hộp

Nấm đóng hộp có hương vị nhẹ hơn các loại tươi, giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho các món ăn. Nấm phổ biến trong các món súp và món xào.

Nấm rất giàu chất xơ và ít carbs, vì vậy chúng ảnh hưởng không đáng kể đến lượng đường trong máu của bạn. Một số giống nấm bao gồm nút trắng, có chứa ergothioneine, một loại axit amin có đặc tính chống oxy hóa và có thể hỗ trợ quản lý lượng đường trong máu.

Rau lá xanh

Rau lá xanh được đóng gói đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng cũng có tác động tối thiểu đến lượng đường trong máu. Các loại rau lá xanh, bao gồm rau bina và cải xoăn, là nguồn cung cấp kali, vitamin A và canxi chủ yếu từ thực vật.

Rau lá xanh cung cấp protein và chất xơ. Một số nhà nghiên cứu nói rằng ăn rau lá xanh rất hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường do hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các enzyme tiêu hóa tinh bột.

Rau lá xanh bao gồm: Rau bina rau xanh collard cải xoăn cải bắp Bok choy bông cải xanh. Một nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy nước ép cải xoăn có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện huyết áp ở những người bị tăng huyết áp cận lâm sàng.

Trong nghiên cứu, người ta đã uống 300ml nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 6 tuần. Trong các bữa ăn có thể bao gồm các loại rau lá xanh chế biến salad, món ăn phụ, súp và bữa tối. Kết hợp chúng với một nguồn protein nạc, chẳng hạn như thịt gà hoặc đậu phụ.

Gà đóng hộp

Gà đóng hộp khá nạc giàu protein và hầu như không chứa carbs. Nó cũng rất tiện lợi, vì nó nấu chín hoàn toàn và sẵn sàng để ăn.

Có thể sử dụng nó trong súp, salad, và thịt hầm theo cách tương tự như bạn sẽ sử dụng thịt gà nấu chín mà thịt vụn hoặc cắt nhỏ. Gà đóng hộp kéo dài đến 4 năm.

Socola đen

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Socola đen là thực phẩm giảm tiểu đường một cách tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Socola vị càng đậm thì càng tốt, vì sô cô la có hàm lượng cacao cao hơn có xu hướng đóng gói ít đường hơn. Ca cao cũng giàu chất xơ và chất béo lành mạnh.

Chẳng hạn, chỉ cần 3 hình vuông (30 gram) sô cô la đen 78% cung cấp 14 gam chất béo, 3 gram protein và 4 gram chất xơ - chỉ với 11 gram carbs. Một thanh sôcôla đen giữ đến 4 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

Mì ống protein cao

Pasta protein cao thường được làm từ các loại đậu, chẳng hạn như đậu đen hoặc đậu xanh, thay vì lúa mì.

Các loại đậu chứa carbs nhưng tự hào có nhiều chất xơ và protein hơn lúa mì, làm cho mì ống protein cao là lựa chọn tốt hơn cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Bạn có thể thay thế mì ống thông thường bằng nhiều loại protein cao trong bất kỳ công thức nấu ăn.

Bột protein

Hầu hết các loại bột protein là ít carbs và đường bổ sung trong khi cung cấp liều lượng lớn protein, nhanh chóng và thuận tiện.

Whey protein có nguồn gốc từ sữa bò bò, vì vậy nếu bạn thích một lựa chọn dựa trên thực vật, bạn có thể sử dụng bột protein đậu nành hoặc đậu.

Bột protein là một bổ sung tuyệt vời cho sinh tố, lắc protein và món tráng miệng. Nó thường kéo dài đến 1 năm nếu được niêm phong và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Sữa

Mặc dù sữa bò có hàm lượng carbs cao hơn một chút so với một số lựa chọn thay thế, nhưng nó có protein và chất béo - trừ khi nó bỏ qua - làm giảm tác dụng của nó đối với lượng đường trong máu của bạn. Ngoài ra, một số loại sữa có nguồn gốc từ thực vật như sữa hạnh nhân không đường có chứa một ít carbs để bắt đầu.

Nếu bạn chọn sữa thực vật, hãy đảm bảo mua giống mà không thêm đường. Cả hai loại sữa ổn định và dựa trên thực vật có thể được sử dụng trong các công thức nấu ăn khác nhau, chẳng hạn như sinh tố giàu protein, súp và các món nướng. Chúng chưa được mở trong vài tháng nhưng nên được làm lạnh sau khi mở.

Các sản phẩm sữa có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm canxi và protein. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng sữa có tác động tích cực đến việc tiết insulin ở một số người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một số tùy chọn tốt nhất để thêm vào danh sách là: Parmesan, ricotta, hoặc phô mai, sữa ít béo hoặc béo, sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua ít béo hoặc không béo.

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu các hợp chất chống viêm và tiêu thụ nó thường xuyên có thể giúp bạn quản lý lượng đường trong máu.

Dầu ô liu là chất béo nguyên chất, vì vậy nó không chứa carbs ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Tuy nhiên, nó có hàm lượng calo cao, vì vậy bạn nên sử dụng nó ở mức độ vừa phải.

Theo Healthline

comment Bình luận