Những thực phẩm giúp bé tăng cân

Những thực phẩm giúp bé tăng cân cân là cách tốt nhất đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất cho bé. Nếu các mẹ còn đang lăn tăn về việc không biết đâu mới là thực phẩm bổ dưỡng cho việc tăng cân thì hãy chú ý đến bài viết dưới đây.
30/12/2017 12:30

Thịt, cá giúp trẻ tăng cân hiệu quả

Cân nặng được xem là thước đo cho sự phát triển của trẻ. Chính vì thế, khi bé không tăng cân các bậc cha mẹ hết sức lo lắng. Đầu tiên, để cải thiện tình trạng cân nặng của bé mẹ nên tăng cường bổ sung thịt cá trong khẩu phần ăn của bé. 

thuc pham giup be tang can

Những thực phẩm giúp bé tăng cân không thể bỏ qua thịt và cá

Lý do thịt, cá được xếp đầu trong danh sách thực phẩm giúp bé tăng cân là bởi hai loại thực phẩm tươi này có chứa nhiều calo - chất rất cần thiết cho bé nhẹ cân. Tuy nhiên, để thịt cả phát huy hiệu quả trong việc cả thiện cân nặng cho bé thì mẹ cũng phải năng chắc cách chế biến món ăn giúp kích thích khả năng ăn uống của bé.

Với thịt, cá bạn có thể chế biến thành các món như gà rán, thịt bò viên, chả cá, bò bít tế... và thường xuyên thay đổi các món để bé cảm thấy ngon miệng hơn, điều này giúp tăng cân rất tốt.

Ngũ cốc cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho bé

Trong ngũ cốc chứa một lượng lớn vitamin E, protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Vậy nên đối với trẻ em thiếu cân thì ngũ cốc là một sản phẩm tăng cân hoàn hảo. Với các bé, mẹ có thể nghiền các loại ngũ cốc thành bột để nấu cùng cháo tạo thành món cháo dinh dưỡng bổ dưỡng.

thuc pham giup be tang can.jpeg 1

Trong ngũ cốc còn chứa một lượng lớn tinh bột, nó giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và tăng cân hiệu quả. Mẹ cùng có thể thay đổi các món ăn được chế biến từ ngũ cốc để giúp bé không bị nhàm chán khi ăn hàng ngày.

Giúp bé tăng cân nhờ trứng

Trong  trứng có chứa hàm lượng protein và ít carbohydrate lớn. Ước tính, trong một quả trứng trung bình có chứa khoảng 26g protein. Đây là chất rất quan trọng cho quá trình tăng cân của bé.

thuc pham giup be tang can.jpeg 1

Trong trứng có chứa hàm lượng protein giúp trẻ tăng cân nhanh hơn

Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý đối với trẻ dưới 1 tuổi thì nó rất dễ có thể gây ra dị ứng. Bởi vậy khi mẹ cho trẻ ăn chỉ nên tách lấy lòng đỏ trứng rồi luộc nghiền nhuyễn cho trẻ ăn. Việc đó sẽ giúp trẻ được cung cấp đầy đủ protein và năng lượng mỗi ngày.

Cho con ăn uống một cách khoa học

Điều quan trọng nhất là bố mẹ nên cho con ăn dặm đúng tuổi (từ khi con được 6 tháng tuổi).

Khi bé được 1 tuổi, sữa mẹ không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé mà cần nhiều hơn thế. Vì vậy, bên cạnh việc cho bé bú sữa mẹ thì cần bổ sung các dinh dưỡng khác theo tiêu chuẩn hợp lý.

Khi bé đến tuổi ăn dặm, mẹ nên nấu bột/cháo của bé đặc thêm một chút.

thuc pham giup be tang can.jpeg 1

Trong các bữa ăn hàng ngày của con, cho trẻ ăn đa dạng các thực phẩm và chú ý trong mỗi bữa ăn đều có đủ 4 nhóm thực phẩm (bột, béo, đạm, rau). Chú ý đến lượng thực phẩm cần dùng cho trẻ trong mỗi bữa ăn. Tăng lượng dầu mỡ trong bữa ăn của bé. Vì dầu mỡ cung cấp năng lượng gấp đôi chất bột và chất đạm. Mỗi chén bột, cháo hoặc cơm của trẻ cần có một muỗng canh dầu hoặc mỡ.

Các món ăn vặt chỉ nên ăn ngay sau bữa ăn chính hoặc bữa phụ xem như bổ sung, không cho trẻ ăn giữa hai bữa ăn sẽ gây hiện tượng ngang dạ.

Tăng bữa ăn hàng ngày: Mẹ có thể cho bé ăng ngày ăn 5 – 6 bữa thay vì chỉ ăn 3 bữa. Cho bé uống thêm cốc sữa trước khi ngủ.

comment Bình luận

largeer