Ninh Thuận: Phòng, chống dịch COVID-19 ở cảng cá

Hiện nay, các cảng cá trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận là đầu mối cung cấp hải sản với lực lượng lao động, phương tiện tập trung đông đúc, nên khả năng dịch COVID-19 có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, công tác phòng, chống dịch tại các cảng cá phải tăng cường tối đa.
11/07/2021 09:26

 Những ngày này, khi đến các cảng cá như: Đông Hải (TP.Phan Rang-Tháp Chàm), Ninh Chữ, Mỹ Tân (huyện Ninh Hải) lượng người ở đây khá tấp nập.

Tuy nhiên, với tinh thần chủ động phòng, chống dịch các lượng chức năng đã kiểm soát từ cổng đến bên trong khu vực cảng một cách nghiêm túc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, điều tiết lưu lượng tàu cá  ra, vào cảng.

Tăng cường nhắc nhở các ngư dân, nhân công bốc vác, sơ chế và các hộ kinh doanh mua bán hải sản, nhu yếu phẩm, nhiên liệu để tránh tập trung đông người vào cùng một thời điểm.

19

           Người dân vào giao thương trong cảng cá ở Ninh Thuận

 

Các chủ tàu, thuyền ngoài tỉnh, xe vận tải đông lạnh chở hàng hải sản phải kiểm tra, khai báo y tế theo quy định.

Tại cảng cá Đông Hải loa truyền thanh của cảng liên tục cập nhật những thông tin về tình hình dịch COVID-19 và phát thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Các lực lượng chức năng yêu cầu ngư dân, người dân đến cảng bắt buộc phải khai báo thông tin về lịch trình của tàu cá và số lượng thuyền viên vào cảng và đeo khẩu trang. Ngoài ra, ngư dân khi chuẩn bị ngư lưới cụ, thực phẩm, nhiên liệu cho chuyến biển, bặc buộc phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Ngọc Tâm, cán bộ quản lý Cảng cá Đông Hải (phường Đông Hải) cho biết: Cảng có khoảng hàng trăm lao động, tiểu thương và hàng trăm phương tiện ra, vào cảng. Nên để phòng, chống dịch Ban Quản lý Cảng cá phối hợp cùng các ban, ngành, Bộ đội Biên phòng triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Các phương tiện và ngư dân ra vào cảng đều được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, bắt buộc phải đeo khẩu trang.

18

   Đo thân nhiệt trước khi vào cảng cá

Đại úy Đỗ Văn Lợi, Trạm trưởng trạm Mỹ Tân, Đồn biên phòng Thanh Hải, huyện Ninh Hải nói:  Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận trạm biên phòng Mỹ Tân xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Trạm đã phối hợp với UBND xã Thanh Hải hằng ngày cứ vào buổi sáng kiểm tra các phương tiện ra, vào cảng Mỹ Tân để tiến hành đo thân nhiệt, nhắc nhở các ngư dân và người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chúng tôi cũng có quyển sổ ghi lại danh sách các thuyền viên để đảm bảo việc phòng, chống dịch.

Ghi nhận của chúng tôi vào ngày 9/7, tại cảng cá Đông Hải có nhiều người dân khi đến đây tập trung đông người trong một nhóm, thậm chí có người còn tháo khẩu trang ra để nói chuyện. Hay có người còn đeo qua loa để đối phó với lực lượng chức năng

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy mỗi người cần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua những việc làm giản đơn, thiết thực là tự giác thực hiện khai báo y tế, chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch của chính quyền các cấp. Nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ mình với việc đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên sử dụng dung dịch sát trùng.

Theo SKVĐS

comment Bình luận

largeer