Nuốt nước bọt của bạn trai có thai không?

Nuốt nước bọt của bạn trai không thể làm cho bạn nữ mang thai được. Nuốt nước bọt bạn trai chỉ có thể làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn vào cơ thể, bởi trong mỗi ml nước bọt có chứa hơn 100 triệu vi khuẩn thuộc 600 loài khác nhau.
12/04/2018 12:51

Nuốt nước bọt của bạn trai có thai không?

Ở các nước phương Tây giáo dục giới tính được xem là một trong những kỹ năng sống mà con người cần được giáo dục khi bước vào tuổi dậy thì. Tuy nhiên, tại Việt Nam giáo dục giới tính chưa được quan tâm đúng mực.

Có rất những bạn trẻ lên mạng xã hội đặt câu hỏi có phần “ngô nghê” liên quan đến các vấn đề sinh sản. Đơn cử như trường hợp hỏi:

“Em từng nuốt nước bọt của bạn trai khi hôn, nghe nhiều người có là không có thai. Nhưng dạo gần đây e hay thấy mình cứ sáng dậy bụng rỗng là cảm thấy buồn nôn. Ngoài ra còn cảm thấy rất thèm ngủ, bụng hơi lớn dần. Vậy đây có phải nuốt nước bọt của bạn trai là có thai không ạ?”

Trước câu hỏi này rất nhiều chuyên gia sản khoa cảm thấy khó chịu, bởi kiến thức về giới tính, kiến thức sinh sản của một bộ phận giới trẻ Việt làm quá ít. Thậm chí có nhiều bạn trẻ chẳng biết gì, luôn nghĩ cầm tay, hôn, nuốt nước bọt bạn trai có thể mang thai.

Empty

Nuốt nước bọt bạn trai không thể khiến phụ nữ có thai được

Các chuyên gia sản khoa khẳng định, nuốt nước bọt bạn trai không thể khiến bạn nữ mang thai được. Đây là điều hoàn toàn phi lý. Bởi để hình thành bào thai trong tử cung người phụ nữ, trước hết tinh dịch của bạn trai phải tiếp xúc trực tiếp với âm đạo có chứa trứng đã rụng từ 2 – 3 ngày.

Hơn nữa, cho dù có thực hiện quan hệ (khi dương vật chưa đưa vào âm đạo) và có khả năng mang thai thì hiện tượng bụng trống rỗng, buồn nôn, ngủ nhiều cũng không có nghĩa là đã mang thai.

Hiện tượng trên có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về đường tiêu hóa. Hơn nữa, chế độ sinh hoạt, ăn uống không đảm bảo cũng có thể dẫn đến tình trạng nôn khan và thèm ngủ, mệt mỏi tương tự như dấu hiệu mang thai ở những tháng đầu.

Vậy nên, có thể khẳng định: bạn nữ nuốt nước bọt của bạn nam không thể mang thai được. Các chuyên gia khuyến nghị, các bạn nữ cần tìm hiểu bổ sung thêm cho bản thân mình những kiến thức về giới tính, sinh sản để tránh bị hiểu nhầm và có cái nhìn đúng đắn về vấn đề quan hệ tình dục, thụ thai, sinh con.

Tác dụng và tác hại của nước bọt, có thể bạn chưa biết?

Nước bọt không thể khiến con người mang thai nhưng nó là thành phần không thể thiếu trong hoạt động của khoang miệng và hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã đưa ra định nghĩa và chỉ ra các tác dụng, tác hại của nước bọt khi người khác nuốt phải.

Theo đó, nước bọt hay nước miếng, nước dãi là chất tiết có dạng nhờn, trong, có bọt. Nước bọt được tiết ra từ tuyến nước bọt vào miệng và có nhiều vai trò khác nhau đối với khoang miệng và hoạt động tiêu hóa của con người.

Theo đông y, nước bọt có vị mặn, tính bình, không độc. Đây là một loại tân dịch có tác cầm máu. Tác dụng này của nước bọt đã được các nhà sinh học Viện Sức khỏe Hoa Kỳ xác nhận. Theo đó, trong nước bọt có chứa loại protein giúp mau lành vết thương, chống nhiễm khuẩn. Nước bọt còn là chất bôi trơn quan trọng giúp bôi trơn thực phẩm, đẩy nhanh quá trình vận chuyển thức ăn tới dạ dày. Đồng thời hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.

Nước bọt còn có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng. Từ đó giúp phòng ngừa nhiễm trùng khoang miệng, họng, lợi, giúp giảm nguy cơ mắc viêm lợi, sâu răng, viêm họng.

Empty

Nuốt nước bọt của bạn trai có thai không? Hôn có thể truyền khoảng 80 triệu vi khuẩn từ người này sang người khác

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản chỉ ra, trong nước bọt còn có vi chất giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Từ đó giúp phòng ngừa ung thư đường tiêu hóa. Đồng thời giúp giảm sự suy thoái của các tổ chức trong cơ thể.

Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây lại chỉ ra trong nước bọt có chứa rất nhiều vi khuẩn. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu người Hà Lan: một nụ hôn kiểu “khóa môi” có thể chuyển khoảng 80 triệu con vi khuẩn từ người này sang người khác thông qua việc tiếp xúc và nuốt nước bọt.

Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát trên 21 cặp vợ chồng khác nhau. Theo đó, trước khi hôn nhau họ được cho uống probiotic. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có khoảng 80 triệu vi khuẩn đã di chuyển giữa các cặp vợ chồng sau nụ hôn sâu.

Theo nghiên cứu, vi khuẩn có dân số lớn nhất với khoảng 100 triệu cho mỗi ml nước bọt thuộc hơn 600 loài khác nhau. Ngay cả khi con người thường xuyên đánh răng cũng không loại bỏ được hết vi khuẩn trong khoang miệng.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa có kết luận về tác động của các loại vi khuẩn trao đổi thông qua hôn môi hoặc nuốt nước bọt của người khác.

Như vậy có thể kết luận, khi hôn nuốt nước bọt của người khác giới chỉ có khả năng truyền vi khuẩn, bệnh tật chứ không khiến cho phụ nữ bị mang thai.

comment Bình luận

largeer