Quan hệ bằng tay có thai không?

Quan hệ bằng tay khả năng có thai rất thấp nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ viêm nhiễm, lây bệnh sinh dục. Để chắc chắn việc bạn có thai hay không thì nên để ý chu kì kinh nguyệt của tháng tiếp theo.
11/04/2018 09:13

Quan hệ bằng tay có thai không? 

Quan hệ tình dục có 2 hình thức là quan hệ tình dục xâm nhập (dương vật -âm đạo; dương vật -hậu môn) và quan hệ tình dục không xâm nhập (quan hệ bằng tay, quan hệ bằng miệng).

Quan hệ xâm nhập là người nam giới sẽ xuất tinh vào âm đạo của người phụ nữ. Với cách này, khả năng có thai là cao nhất. Nếu quan hệ bằng tay nhưng bạn trai vô tình để tinh dịch chứa tinh trùng dính vào tay và không may tiếp xúc với âm đạo cũng sẽ gây ra hiện tượng có thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên trường hợp này có thể mang thai rất thấp, để chắc chắn mọi người phải đợi đến chu kì kinh mới xem có gì bất thường không.

quan he tinh duc bang tay co thai khong

Quan hệ bằng tay có thai không? Nếu tinh trùng dính vào tay và tiếp xúc với âm đạo thì vẫn có thể mang thai

Nếu trong tình huống bạn trai chỉ dùng tay kích thích âm đạo thì chưa thể coi là quan hệ và không thể có thai được. Tuy nhiên việc làm này sẽ ấn chứa những nguy cơ về viêm nhiễm sinh dục. Bạn cần vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch, trong ngày kinh nguyệt, sau khi có quan hệ tình dục và kích thích vùng kín.

Hơn nữa, để thụ thai thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chu kì kinh nguyệt, chất lượng tinh trùng, tâm lý...Nếu mọi người bị chậm kinh sau khi kích thích bằng tay thì có thể bạn bị viêm nhiễm phụ khoa, vệ sinh tay không sạch sẽ trước và sau khi "ân ái". Cũng có thể bị rối loạn kinh nguyệt do stress, lo lắng, ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ.

Khi bạn chưa sẵn sàng có con thì có thể chọn ngày quan hệ an toàn bằng cách căn ngày rụng trứng. Ngày rụng trứng thường cách ngày bắt đầu thấy kinh của tháng sau là 14 ngày và trong khoảng trước và sau ngày rụng trứng 5 ngày có thể thụ thai (gọi là thời kỳ không an toàn).

Và nếu chưa chuẩn bị thật kỹ kiến thức về sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai ngoài ý muốn, phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục… thì nên trì hoãn việc quan hệ tình dục (dù bằng cách nào) để không rơi vào tình huống khó xử nhé.

Kiến thức tình dục an toàn

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe

Tới bác sĩ hoặc các phòng khám thường xuyên để kiểm tra, sàng lọc HIV và các bệnh lấy truyền qua đường tình dục và các bệnh tật khác nếu có.

Sử dụng bao cao su

Bao cao su nam nên được sử dụng cho bất kì loại loại tư thế quan hệ tình dục bao gồm cả quan hệ qua cơ quan sinh dục, hậu môn và bằng miệng.

Hãy chắc chắn sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục vì điều đó có thể giúp bạn giảm các nguy cơ lây bệnh STDs và tránh mang thai tới 99%.

quan he tinh duc bang tay co thai khong.jpg 1

Hãy chắc chắn sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục 

Sử dụng đập nha khoa cho quan hệ tình dục bằng miệng

Đập nha khoa là một tấm cao su hoặc bao cao su đã cắt mở tạo thành hình vuông. Nó được sử dụng để làm giảm nguy cơ truyền máu và các chất lỏng khác vào miệng từ bộ phận sinh dục. Nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh LTQĐTD và HIV.

Cần hiểu rằng tình dục bằng miệng và hậu môn cũng có rủi ro

Nguy cơ lây nhiễm khi giao hợp qua đường “cửa hậu” là rất lớn vì da của hậu môn mỏng hơn, dễ làm nhiễm trùng và bị tổn thương do đó làm tăng khả năng truyền nhiễm bệnh tật.

comment Bình luận

largeer