Ôm nhau có thai được không?

Ôm nhau đơn thuần sẽ không thể có thai. Khả năng mang thai chỉ xảy ra khi nam và nữ có quan hệ tình dục không an toàn hoặc có sự tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm đạo.
11/04/2018 12:59

Ôm nhau có thai được không?

Hiện nay, nhiều bạn trẻ khi bước vào độ tuổi dậy thì thường có những thắc mắc về vấn đề giới tính cũng như sức khoẻ sinh sản. Đây cũng là một trong những thiếu sót kiến thức về sức khoẻ sinh sản ở giới trẻ.

Câu hỏi "Ôm nhau có thai được không" được nhiều bạn trẻ quan tâm và cần lời giải đáp chính xác nhất.

Om nhau co thai duoc khong 2

Ôm nhau đơn thuần không thể có thai

Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết: Con cái được sinh ra từ bào thai ở trong bụng mẹ, bào thai này được hình thành nhờ quá trình thụ thai. Đây là quá trình tinh trùng của nam giới gặp và kết hợp thành công với trứng của nữ giới bằng phương pháp giao hợp hay còn gọi là giao phối. Cụ thể đó là, người nam sẽ đưa bộ phận sinh dục của mình vào trong bộ phận sinh cụ của người nữ và thực hiện việc xuất tinh.

Trong trường hợp chỉ ôm nhau đơn thuần sẽ không thể có thai vì vậy không nên quá lo lắng. Khả năng mang thai chỉ xảy ra khi hai người nam và nữ có quan hệ tình dục không an toàn hoặc có sự tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm đạo.

Chia sẻ thêm về câu hỏi này, các chuyên gia cho biết, kiến thức về sức khoẻ của giới trẻ còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, khuyến khích nên tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn những kiến thức liên quan đến sức khoẻ sinh sản để có thể tự bảo vệ cho bản thân.

Tuy nhiên, trường hợp không thể kiểm soát tình cảm và thực hiện quan hệ tình dục thật sự, có thể dẫn đến việc có con ngoài ý muốn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và tâm lý của hai bên, đặc biệt là ở các bạn mới dậy thì.

Vì vậy, nếu chưa sẵn sàng có con nên tìm cách bảo vệ mình, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu có quan hệ tình dục. Dưới đây là một vài biện pháp tránh thai an toàn có thể tham khảo:

- Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

- Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục không an toàn

- Sử dụng bao cao su

- Sử dụng que cấy thai

...

Hơn nữa, trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào ở trên cần tham khảo và nghe theo sự chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa, tuyệt đối không nên tự ý sử dụng để tránh hậu quả khó lường.

Trên đây là một vài biện pháp tránh thai an toàn, đơn giản và hiệu quả nếu có ý định quan hệ tình dục mà chưa muốn có con. Tuy nhiên, việc trau dồi kiến thức về sức khoẻ giới tính và sức khoẻ sinh sản rất cần thiết. Đặc biệt, khi chưa thực sự sẵn sàng, không nên quan hệ tình dục bừa bãi. Các chuyên gia cho biết, dù ở độ tuổi nào, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên nên giữ cho tình yêu của mình có sự trong sáng và phù hợp với lứa tuổi, hoàn cảnh của mình.

Lợi ích sức khoẻ của việc ôm nhau

Các nhà nghiên cứu của Đại học California cho biết, ở phụ nữ khi được vuốt ve hoặc ngắm nhìn một ai đó mà họ yêu thương sẽ rất tốt cho tinh thần, giảm stress.

Theo các chuyên gia, ôm nhau có thể kích thích dây thần kinh có ích trong việc giảm thiểu những cơn đau và làm cho các bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Tóm lại, đây là hành động mang đến cho con người trạng thái tình cảm tích cực và giảm stress.

Om nhau co thai duoc khong 3

Ôm nhau có thai được không? Ôm nhau giúp giảm stress, dễ chịu hơn tốt cho sức khoẻ

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng hoocmone oxytocin phát tán vào máu khi chúng ta ôm một người thân có thể làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng và thậm chí cải thiện trí nhớ của bạn. Hoocmone oxytocin được sản xuất bởi tuyến yên sẽ tăng khi có sự gần gũi giữa cha mẹ với con cái, giữa các cặp vợ chồng.

Ở phụ nữ, hoocmone này được sản sinh trong quá trình sinh nở và trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ giúp tăng sự gắn kết tình cảm giữa người mẹ và em bé. Ôm cũng có thể làm dịu cá tính ở những người tự ti, giúp những người thân yêu trở nên đồng cảm và gắn bó với nhau hơn.

Tuy nhiên theo các nhà khoa học Đại học Vienna, Australia, ôm chỉ có hiệu quả tích cực khi có sự đồng cảm và cả hai đều mong muốn và có cảm xúc. Nếu ôm người lạ, những người không biết nhau hoặc ôm mà không xuất phát từ mong muốn của cả hai thì hoocmone oxytocin không sản sinh mà lo lắng, căng thẳng sẽ gia tăng.

comment Bình luận

largeer