Phát hiện sa tế Thanh Phát sử dụng chất phụ gia vượt ngưỡng cho phép

Phát hiện sa tế Thanh Phát sử dụng chất phụ gia vượt ngưỡng cho phép. Mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra, xử phạt cơ sản sản xuất sa tế Toan Thư vì sử dụng chất phụ gia gây độc hại.
01/03/2018 14:01

Phát hiện sa tế Thanh Phát sử dụng chất phụ gia vượt ngưỡng cho phép

Được biết, Toàn Thư là cơ sở sản xuất sa tế có quy mô tương đối lớn được đặt tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Cơ sở này do ông Trần Nguyễn Toan làm chủ.

Cơ sở này bị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương phát hiện trong thành phần có chứa một lượng chất phụ gia Natri Benzoat vượt quá mức quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, trên nhãn bao bì sản phẩm cơ sở này còn ghi không đúng quy định như: sai về tên cơ sở, địa chỉ sản xuất và số công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Theo thông tin mới nhất, cơ sở sản xuất sa tế tôm ngon Thanh Phát bị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương xử phạt với số tiền 4.375.000 đồng.

Phat hien sa te Thanh Phat su dung chat phu gia vuot qua nguong quy dinh

Phát hiện sa tế Thanh Phát sử dụng chất phụ gia vượt ngưỡng cho phép có thể gây nhiều bệnh lý cho nguy hiểm cho người tiêu dùng

Theo Sở Y tế tỉnh Hải Dương, Natri Benzoat là chất bảo quản thực phẩm được sử dụng phổ trong ngành sản xuất thực phẩm tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Đây là loại muối được sản xuất để bảo quản thực phẩm chống lại vi khuẩn, nấm men và nấm men…

Loại muối natri benzoat chỉ an toàn trong quản thực phẩm khi được sử dụng với hàm lượng cố định từ 647 – 825mg/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Nếu sử dụng với hàm lượng vượt quá quy định có thể làm tăng khả năng tương tác với các chất khác trong thực phẩm gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Mặt khác, sử dụng natri benzoat quá nhiều có thể làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của con người. Đối với trẻ nhỏ, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều chất này có thể gây ngộ độc.

Với những người thường xuyên ăn các thực phẩm có chứa nhiều natri có thể gây lên chứng rối loạn tổng hợp protein, thiếu chất thơm trong máu. Đây là nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh ung thư.

comment Bình luận

largeer