Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi?

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi? Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nhằm loại bỏ phần da dư thừa ở dương vật giúp việc vệ sinh nhẹ nhàng hơn và dương vật tăng kích thước ổn định. Phẫu thuật cắt bao quy đầu sẽ khỏi hoàn toàn sau khoảng 1 tuần.
07/02/2018 11:15

Khi nào phải cắt bao quy đầu?

Phẫu thuật cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nhằm cắt phần da thừa ở dương vật (phần da bao bọc quy đầu ở dương vật) bị dài quá hoặc hẹp quá. Đây là một phẫu thuật cần thiết, có lợi ích tốt đối với sự phát triển dương vật, phòng chống viêm nhiễm dương vật và hệ tiết niệu.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu còn giúp làm giảm nguy cơ xuất tinh sớm do quy đầu quá nhạy cảm. Bao quy đầu quá dài luôn che kín phần đầu dương vật do đó quy đầu dễ nhạy cảm, dễ xuất tính sớm. Một số nghiên cứu cách đây vài năm còn chỉ ra, cắt bao quy đầu giúp phòng chống bệnh ung thư, phòng chống viêm nhiễm HIV/AIDS.

Khi nào nên cắt bao quy đầu là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Theo nghiên cứu, trẻ nhỏ, thanh niên, người trưởng thành nếu bị hẹp bao quy đầu thì đều có thể thực hiện phẫu thuật cắt bỏ.

Tuy nhiên, các y văn thế giới khuyến nghị không nên cắt phần da bao quy đầu cho bé nam dưới 1 tuổi. Sau 6 tuổi, nếu có hẹp da quy đầu bệnh lý thì nên điều trụ bằng cách thoa kem steroid trước. Còn ở trẻ dưới 6 tuổi hẹp da bao quy đầu chủ yếu do sinh lý nên chỉ cần điều trị khi gây cản trở đường tiểu hoặc viêm nhiễm.

Empty

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi? Bệnh nhân chỉ nên cắt bao quy đầu khi nhận được sự chỉ định từ phía bác sĩ nam khoa

Theo thống kê, có khoảng 90% bé trai từ 3 – 4 tuổi bị tuột bao quy đầu và có khoảng 99% nam giới trên 16 tuổi không hẹp bao quy đầu. Vậy nên, với trẻ nhỏ các bậc phụ huynh không nên cố gắng tuột bao quy đầu sớm để tránh tình trạng đau, chảy máu và có thê rlamf dinh quy đầu với da quy đầu và tạo sẹo ở da quy đầu gây hẹp da quy đầu thứ phát.

Theo đó, chỉ nên cắt bao quy đầu khi được bác sĩ chỉ định. Nam giới trưởng thành có bao quy đầu dài hoặc hẹp thì nên cắt sớm. Tuy nhiên, việc cắt còn tùy thuộc vào tình hình sức khỏe.

Trẻ nhỏ dưới 4 tuổi không nên cắt bao quy đầu. Song nếu qua 7 tuổi mà bao quy đầu chưa tụt xuống thì nên đi khám và nhận điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Đối với nam giới bước vào tuổi dậy thì bao quay đầu vẫn chưa tụt xuống thì nên đi khám và tiến hành phẫu thuật cắt da bao quy đầu càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng, viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Nam giới không nên tự ý đi cắt bao quy đầu. Bởi nếu cắt bao quy đầu ở các địa chỉ nam khoa không uy tín có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục, gây ra bệnh lý đường tiết niệu và ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi?

Một số nghiên cứu chỉ ra, thực chất da bao quy đầu không thừa. Phần da này có chức năng quan trọng giúp che chở, bảo vệ quy đầu – bộ phận cực kỳ nhạy cảm ở cơ quan sinh dục nam. Da bao quy đầu cũng được xem là vật liệu quý trong trường hợp nam giới cần ghép da, hoặc tạo hình niệu đạo.

Tuy nhiên, nếu bao quy đầu bao trùm quá lớn trên đầu có thể khiến cho dương vật dễ bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Theo các chuyên gia sức khỏe, cắt bao quy đầu là một quá trình khép kín cần được đảm bảo tuyệt đối về vấn đề vệ sinh, an toàn để tránh viêm nhiễm sau phẫu thuật.

Theo đó, khi phẫu thuật cắt bao quy đầu bệnh nhân được gây tê tại chỗ, thời gian cắt bao quy đầu chỉ kéo dài từ khoảng 10 – 20 phút. Vết thương cắt bao quy đầu được khâu bằng chỉ tự tiêu. Sau khi cắt bao quy đầu bệnh nhân được giữ lại nghỉ ngơi tại bệnh viện khoảng 2 giờ sau đó được làm thủ tục xuất viện về nhà.

Bệnh nhân có thể bị đau sau khi hết thuôc tê. Tuy nhiên, trong trường hợp đau quá các bác sĩ có thể kê theemd dơn thuốc giảm đau để hạn chế cơn đau.

Empty

Phẫu thuật cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi? Vết thương do cắt bao quy đầu lành sớm hoặc muộn hơn một chút tùy thuộc vào cơ địa từng người

Phẫu thuật cắt bao quy đầu có thời gian lành, khỏi hẳn tùy theo cơ địa của từng người. Thông thường, thời gian lành sau khi cắt bao quy đầu là khoảng 1 tuần. Lúc này vết thường se nhỏ và bắt đầu lành lại, nó sẽ không cản trở hoạt động sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Tuy nhiên, thời điểm này bao quy đầu vẫn còn khá nhạy cảm bởi nó mới được lộ ra ngoài.

Phải mất từ 2 – 3 tuần thì bao quy đầu mới qune dần với việc lộ ra ngoài. Lúc này, bệnh nhân mới có thể hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên, chỉ nên chơi các môn thể thao nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương bao quy đầu.

Sau 1 tháng khi vết thương mất hẳn, người bệnh có thể đến bệnh viện để kiểm tra lại. Đây cũng là thời điểm nam giới có thể quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên trong thời gian vết thương lành cần có chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt cần vệ sinh sạch sẽ để tránh làm nhiễm trùng phần vết khâu ở bao quy đầu.

Mọi thắc mắc của độc giả về các vấn đề liên quan đến phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể liện hệ với bác sĩ nam khoa hoặc đến các bệnh viện gần nhất để xin tư vấn cụ thể.

comment Bình luận

largeer