Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

25/09/2015 11:27

Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không là câu hỏi của không ít chị em phụ nữ bởi nhiều chị em muốn phẫu thuật, nhất là sau khi sinh con.

Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không là câu hỏi thắc mắc và băn khoăn của không ít chị em phụ nữ, nhất là những người phụ nữ đã lấy chồng và sinh con.

Chuyện phẫu thuật vùng kín dường như không quá mới mẻ, tuy nhiên, đứng trước một việc gây ảnh hưởng khá lớn đến đời sống, nhất là đời sống tình dục, chị em phụ nữ vẫn luôn cảm thấy lo ngại, không biết phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không là câu hỏi thắc mắc và băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ đã có chồng và sinh con

Để trả lời cho câu hỏi phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không, Bác sĩ CKII Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn đã cho biết, trong suốt quá trình chuyển dạ sinh con của người phụ nữ, phần thành âm đạo sẽ giãn nở để phù hợp với cân nặng cũng như kích thước của thai nhi.

Bà Mai cũng cho hay, chỉ cần đứa bé nặng từ 2,8 đến 3kg là các cơ quan vùng chậu và âm đạo của người phụ nữ sẽ phần nào bị biến dạng và không thể nào co lại như kích thước lúc ban đầu nữa.

Thậm chí, có những trường hợp, do thai nhi quá to còn dẫn đến tình trạng âm đạo bị sang chấn, tổn thương. Từ đó gây ra sự suy nhược cho cơ thể của người mẹ. Người mẹ mà bị suy nhược, không được bồi dưỡng đủ chất dinh dưỡng hoặc làm nhiều việc nặng sau khi sinh cũng có thể khiến cho cơ quan vùng chậu bị tổn thương, tử cung cũng sẽ bị chảy xệ.

Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không phụ thuộc rất nhiều vào bác sỹ và cơ sở thực hiện ca phẫu thuật đó

Bác sỹ Mai cho hay, việc nhiều chị em thắc mắc phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không là do họ luôn muốn cải thiện tình hình vùng kín của mình. Sau khi sinh con, vùng kín thường bị giãn rộng nên trong khi quan hệ vợ chồng, người phụ nữ luôn cảm thấy mất tự tin.

Có thể nói việc phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không thì chưa rõ nhưng không ít chị em cảm thấy hạnh phúc của gia đình bị đe dọa vì vấn đề này.

Việc thu hẹp tầng sinh môn hay phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không còn phụ thuộc vào từng cơ địa cũng như chuyên môn của bác sỹ tham gia phẫu thuật.

Để có thể an tâm khi thắc mắc phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không, chị em phụ nữ cần phải tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa về sản phụ khoa. Nếu quyết định tiến hành phẫu thuật này, cần lựa chọn những cơ sở y tế, bệnh viện lớn, có uy tín để tiến hành. hạn chế tối đa và tránh mọi nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe , thậm chí là tính mạng của người làm phẫu thuật.

comment Bình luận

largeer