Quan hệ dùng bao cao su có an toàn không?

Quan hệ dùng bao cao su có an toàn không? Có rất nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng, dùng bao cao su khi quan hệ tình dục có thực sự an toàn và phòng tránh được mang thai cũng như các bệnh xã hội. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!
25/01/2018 16:15

Bao cao su được coi là vũ khí sắc bén để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nhất là HIV.

Bệnh xã hội luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với mọi người, bởi nó lây lan nhanh chóng qua đường tình dục và để lại hậu quả vô cùng lớn.

Quan he dung bao cao su co an toan khong

Quan hệ dùng bao cao su có an toàn không. Bao cao su à biện pháp an toàn tuyệt đối trong tránh thai và phòng lây nhiễm các bệnh tình dục

Khi bị mắ bệnh xã hội, người bệnh không chỉ bị ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình mà thậm chí cả sức khỏe sinh sản cũng bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn nó còn cướp đi tính mạng của người bệnh.

Do vậy, để phòng tránh các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, người ta thường lựa chọn phương pháp dùng bao cao su để phòng bệnh. Vậy liệu rằng quan hệ dùng bao cao su có an toàn tránh được các bệnh xã hội hay không?

Quan hệ dùng bao cao su có tránh được các bệnh xã hội

Theo các bác sĩ, sử dụng bao cao su được coi là một biện pháp đáng tin cầy để giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua tình dục.

Tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết thêm, việc dùng bao cao su chỉ ngăn ngừa được sự lây lan của một số bệnh chứ không phải tất cả, đặc biệt dùng bao cao su có thể bị viêm nhiễm.

Một số bệnh được coi là miễn nhiễm khi sử dụng bao cao su có thể kể đến như: Lậu, HIV, Chlamydia, nhiễm Trichomonas.

Quan he dung bao cao su co an toan khong 1

Quan hệ dùng bao cao su có an toàn không. Dung bao cao su không thể phòng tránh được hết các bệnh lây nhiễm qua tình dục

Tuy nhiên ở một số bệnh khác thì bao cao su lại ít phát huy được tác dụng phòng lây nhiễm như: sùi mào gà, herpes sinh dục, giang mai, mụn cóc sinh dục hay ghẻ lở.

Ngoài ra các bệnh nhiễm trùng ngoài da còn có thể lây lan qua tiếp xúc , đặc biệt là những nơi da bị tổn thương và không được bảo vệ bởi bao cao su.

Theo các chuyên gia y tế, tất cả các thực nghiêm đều chứng minh tinh trùng cũng như HIV không thể thấm qua màng nhựa bao cao su. Bao cao su được làm từ nhựa Latex có thể bảo vệ bạn 100% khỏi nguy cơ mắc bệnh HIV cũng như mang thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, chỉ số an toàn của bao cao su phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: chất lượng, người sử dụng, quá trình sử dụng...

Một số sai lầm như trong sử dụng bao cao su như: chờ đến khi gần xuất tinh mới đeo bao, sử dung bao cao su hết hạn sử dụng, bao cao su bị rách, bị tuột khi đang quan hệ... chính là nguyên nhân gây tăng nguy cơ lây lan các bệnh xã hội.

Do đó mà khi mua bao cao su bạn hết sức phải chú ý đến nhãn hiệu và độ nguyên vẹn của bao. Tốt nhất là không nên quan hệ với những người bị bệnh xã hội và luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Dùng bao cao su có an toàn  trong tránh thai không

Theo các chuyên gia y tế, bao cao su được làm từ nhựa Latex. Và theo tất cả các nghiên cứu thì tình trùng không thể thấm qua nhựa Latex được. Do đó mà xét về lý thuyết thì bao cao su làm từ nhựa Latex có thể bảo vệ nạ 100% khỏi nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, trên khảo sát thực tế độ an toàn tránh thai của bao cao su đạt tới 98-100%. Độ an toàn trong tránh thai của bao cao su phụ thuộc vào các yếu tố như: chất lượng, người sử dụng, quá trình sử dụng...

Quan he dung bao cao su co an toan khong 3

Quan hệ dùng bao cao su có an toàn không. dùng bao cao su sai cách vẫn có thể có thai ngoài ý muốn

Do vậy nếu bạn lựa chọn cũng như sử dụng bao cao su không đúng cách vẫn có thể có thai như bình thường như:

- Do bạn chọn kích cỡ bao cao su không phù hợp. Đây là một yếu tố rất quan trọng, bởi nếu bạn chọn cỡ quá to sẽ khiến bao dễ bị tuột trong âm đạo. Còn nếu như bạn chọn cỡ quá nhỏ sẽ khiến cho bao dễ bị rách, vỡ khiến tinh dịch tràn vào âm đạo.

- Trước khi sử dụng bạn không ép hết hơi trong túi đựng tinh ra khiến cho áp lực tăng khi bạn xuất tinh làm rách bao và tinh dịch tràn vào âm đạo.

- Nếu như bạn không chịu đeo bao từ trước khi giao hợp mà chờ đến lúc sắp xuất tinh mới đeo bao cũng rất dễ khiến bạn mang thai ngoài ý muốn. Nguyên nhân là trong chất nhầy của nam giới tiết ra đã có một số ít tinh trùng dẫn đến tránh thai thất bại.

-  Trước khi sử dụng bao bạn thổi hơi vào để kiểm tra bao, đây cũng là một nguyên nhân khiến bạn có thai ngoài ý muốn. Nguyên nhân là do việc bạn thổi vào bao cao su sẽ khiến cho việc đeo vào không hết nên lúc xuất tinh vị vỡ hoặc bị tuột vào trong âm đạo.

- Thời điểm lấy bao ra cũng là yếu tố quyết định sự an toàn khi sử dụng bao cao su. Nếu như bạn lấy bao ra lúc dương vật mềm rồi thì rất dễ khiến tinh dịch tràn ra cửa âm đạo. Hoặc cũng có thể bạn không giữ miệng bao cao su để rút cùng lúc cả dương vật lẫn bao cao su khiến cho baoo bị tuột lại âm đạo và khiến việc tránh thai thất bại.

Cách xử trí khi bao cao su bị nứt, tuột

- Khi mua bao cao su bạn cần lựa chọn kỹ nhãn hiệu đảm bảo. Không nên mua hàng trôi nổi trên thị trường cũng như hàng đã hết hạn hoặc không còn nguyên vẹn.

- Bao cao su sẽ nứt hoặc vỡ nếu như bao cao su bạn mua đã hết hạn sử dụng và bị lão hóa hoặc kém chất lượng.

- Trong trường hợp bao cao su của bạn bị rách, tuột thì bạn nên xử lý theo biện pháp tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ.

Nguy cơ dễ mắc các bệnh xã hội

Bên cạnh việc sử dụng bao cao su không thực sự an toàn với bệnh xã hội thì một số quan niệm sai lầm dưới đây cũng khiến cho bệnh xã hội lây nhiễm nhanh.

Yêu bằng miệng sẽ không lây bệnh xã hội

Quan hệ tình dục bằng miệng cũng dần trở thành một hình thức quan hệ phổ biến hiện nay. Nhất là với những cặp đôi muốn ngừa thai thường sử dụng phương pháp này.

Quan he dung bao cao su co an toan khong 2

Quan hệ dùng bao cao su có an toàn không. Quan hệ tình dục bằng miệng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội

Tuy nhiên theo các bác sĩ thì quan hệ bằng miệng không mang lại hiệu quả cao trong việc ngừa thai mà còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm.

Virus HIV, HPV, lậu, Chlamydia, viêm gan và giang mai đều là những bệnh có thể được truyền qua miệng. Đặc biệt là trong trường hợp miệng, khoang miệng có các vết vết xước, hoặc tổn thương về răng miệng.

Bệnh xã hội chỉ mắc một lần trong đời

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lần mà nhiều người mắc phải. Thực tế thì bệnh xã hội có khả năng tái phát nhiều lần và có những chuyển biến nặng hơn lần trước.

Bệnh cạnh đó thì việc không điều trị cho bạn tình khiến cho khả năng tái nhiễm là hoàn toàn có thể. Một số vấn đề khác như: do sức đề kháng giảm sút cũng là nguyên nhân khiến virut của bệnh xã hội tấn công bạn.

Khi bị bệnh mà không được điều trị triệt để, mầm bệnh sẽ có cơ hội sẽ tái phát và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

'Yêu' rau sạch tránh mắc bệnh xã hội

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai, bởi thực tế khi quan hệ với nhiều người thì nguy cơ lây nhiễm các bệnh sinh dục là cao nhất.

Mầm bệnh có thể ủ trong người khoảng vài tháng đến 1 năm mà không có bất kỳ dấu hiệu nào. Nếu như đối tác không quan hệ tình dục trước đó, nhưng có tiếp xúc với mầm bệnh từ vật dụng cá nhân hay quần áo người bệnh thì hoàn toàn có thể mắc bệnh xã hội. Đây là nguyên nhân có thể khiến bạn mắc bệnh xã hội dù chỉ quan hệ với “rau sạch” 1 lần.

Do đó mà bạn cần hạn chế việc quan hệ tình dục với nhiều người và thực hiện tình dục chung thủy.

Độ an toàn của bao cao su hoàn toàn phụ thuộc vào người sử dụng. Bản thân nó đã được đánh giá và kiểm nghiệm là an toàn tuyệt đối để tránh thai và các bệnh lây nhiễm qua tình dục, kể cả HIV.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer