Quảng Bình phẫu thuật nối bàn chân bị gần đứt lìa cho người bệnh do tai nạn máy cắt cỏ

Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) vừa phẫu thuật cấp cứu và cứu được bàn chân (phải) bị đứt gần lìa cho người bệnh do máy cắt cỏ cắt đứt.
14/04/2023 14:36

Nam bệnh nhân Đ.T.B 46 tuổi ở Trung Hóa, Minh Hóa được người nhà đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – CuBa Đồng Hới trong tình trạng đứt gần lìa bàn chân (phải) vùng cổ chân do máy cắt cỏ cắt.

Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận tình trạng: Vết đứt sắc gọn, chảy máu nhiều, lộ xương sên, mắt cá ngoài và trong vùng cổ chân bị gãy, đứt toàn bộ mạch máu, gân cơ, thần kinh, chỉ dính lại cầu da nhỏ.

Sau hội chẩn liên chuyên khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và Ngoại Lồng ngực, người bệnh được nhanh chóng làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để tiến hành phẫu thuật gấp. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật vi phẫu nối mạch chi do bị đứt động mạch mu chân phải. Sau đó, tiến hành khâu phục hồi tổn thương gân duỗi. Khâu nối xong kiểm tra tưới máu tốt.

336381368_172749578992453_7321188690872544719_n

Người bệnh hài lòng với kết quả điều trị

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã phục hồi toàn bộ giải phẫu cho cổ chân bị đứt gần lìa. Hiện tại, tình trạng cổ chân phải của người bệnh cấp máu và nuôi dưỡng tốt, các ngón chân đã cử động được, khá linh hoạt. Bệnh nhân đang được theo dõi và tiếp tục điều trị để được đánh giá, tập vật lý trị liệu phục hồi dần chức năng.

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới

comment Bình luận

largeer