Quảng Ninh: Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm trùng vết thương từ việc tự ý đắp thuốc tại nhà

Dù rất nhiều lần cảnh báo về tác hại của việc tự điều trị bằng các phương pháp dân gian, truyền miệng. Thế nhưng Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vẫn tiếp nhận rất nhiều trường hợp người bệnh nhập viện điều trị do nhiễm trùng vết thương mà nguyên nhân là tự điều trị bằng cách đắp thuốc tại nhà.
26/09/2023 15:02

Người bệnh L.V.B. 59 tuổi trú tại Yên Thanh – Uông Bí nhập viện với vết thương vùng lưng trái nhiễm trùng tấy đỏ, chảy dịch. Theo người bệnh cho biết trước đó có đi châm cứu do đau vùng thắt lưng. Sau khoảng 10 ngày thấy vùng châm cứu sưng đau nhiều. Thay vì đến viện để thăm khám và điều trị, người bệnh đã tự điều trị bằng cách đắp thuốc theo như nhiều người mách. Sau đắp thuốc tình trạng đau nhức không thuyên giảm mà thêm vào đó là tấy đỏ, chảy dịch. Lúc này người bệnh mới đến Bệnh viện để khám và điều trị.

web_face_cham-cuu-2

Việc thực hiện các thủ thuật phải được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí: Việc người bệnh B. tự điều trị bằng cách châm cứu tại các cơ sở y tế không đảm bảo đã là một nguy cơ tiềm ẩn nhiễm trùng, hơn nữa lại còn tự ý đắp thuốc vào các vết thương hở lại càng nguy hại. Tại Bệnh viện đã có những trường hợp nhập viện với các vết thương hở bị nhiễm trùng biến chứng nhiễm trùng máu do tự đắp thuốc.

Qua đây, khuyến cáo người dân không nên coi thường những vết thương nhỏ, đặc biệt là đối với các tổn thương hở tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng bất cứ loại thuốc gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi nó có thể khiến tình trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn, đi kèm với đó là rất nhiều biến chứng có thể xảy ra, gây khó khăn cho điều trị.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer