Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng rau ngót

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh có rất nhiều cách. Thông thường thì các mẹ trẻ thường hay sử dụng những biện pháp thiên nhiên để trị tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh. Trong đó, tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng rau ngót là một trong những phương pháp hiệu quả được sử dụng.
04/10/2018 11:42

Tại sao cần phải rơ lưỡi cho trẻ?

Ở một số trẻ, do bị sinh non hoặc do nhiễm khuẩn từ âm đạo của mẹ, khiến cho trẻ có tình trạng lưỡi bị đóng lớp trắng được gọi là tưa lưỡi. Lớp tưa lưỡi màu trắng này khiến trẻ cảm thấy khó chịu, một số chỉ gặp phải tình trạng miệng có mùi hôi, ợ có mùi chua thậm chí ở một số trẻ có tình trạng biếng ăn. Đây là điều mà nhiều bậc cha mẹ lo sợ.

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng rau ngót. Phương pháp rơ lưỡi cho trẻ bằng rau ngót cũng rất đơn giản mẹ có thể tự chuẩn bị nguyên liệu

Chính vì thế, việc rơ lưỡi cho trẻ khiến cho lớp tưa lưỡi này không còn đóng trên lưỡi bé gây nên nhiều tình trạng như ợ chua, biếng ăn. Hay nói cách khác rơ lưỡi thường xuyên cho bé giúp bé phòng chống được nhiều bệnh, có những bữa ăn ngon hơn và các mẹ không cần lo lắng về sự biếng ăn của trẻ. Đơn giản hơn, rơ lưỡi giúp giữ gìn vệ sinh răng miệng cho bé.

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng rau ngót

Trong nhiều cách rơ lưỡi cho trẻ thì rơ lưỡi bằng rau ngót là một trong những phương pháp phổ biến. Đây là phương pháp dân gian sử dụng cho trẻ an toàn nhất. Mẹ trẻ có thể tìm thấy rau ngót rất dễ dàng như ngoài vườn,...ngoài chợ lại với giá thành rất rẻ. 

Phương pháp rơ lưỡi cho trẻ bằng rau ngót cũng rất đơn giản. Mẹ có thể tự chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: một nắm rau ngót, nước sôi, kèm theo đó là chuẩn bị thêm gạc và vải xô sạch. Sau khi chuẩn bị xong những nguyên liệu như trên. Mẹ bắt đầu tiến hành rơ lưỡi cho con bằng những bước đơn giản như sau:

Bắt đầu sơ chế nguyên liệu: Rau ngót phải được rửa sạch cho vào một cái chén giã nát. Sau đó, cho một ít nước đun sôi để nguội vào trộn đều rồi lọc lấy nước, bỏ phần cái.

Có được nguyên liệu, mẹ dùng một miếng gạc hoặc vải xô sạch quấn quanh ngón tay rồi thấm nước rau ngót lau nhẹ nhàng phần lưỡi, nướu, vòm má, vùng lưỡi dưới khoang miệng cho trẻ 3 – 4 lần/ ngày vào buổi sáng, buổi trưa sau khi ăn và 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện cách này liên tục trong 4 – 5 ngày sẽ giúp bé mau khỏi bệnh.

Một số lưu ý dành cho mẹ khi rơ lưỡi cho trẻ bằng rau ngót

Trẻ sơ sinh khá nhạy cảm nên rơ lưỡi sơ sinh cho trẻ cần phải sơ chế nguyên liệu cho trẻ thật kĩ. Nếu được thay vì rửa bằng nước máy nên rửa bằng nước sôi để nguội. 

Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi bắt đầu rơ lưỡi cho bé, chú ý đảm bảo vệ sinh sạch sẽ để bé không bị nhiễm khuẩn từ tay mẹ.

Khi rơ lưỡi, không nên cho ngón tay vào quá sâu trong họng con vì có thể khiến trẻ bị nôn trớ, không nên thực hiện cách này khi trẻ vừa ăn xong.

Nếu thực hiện rơ lưỡi cho trẻ bằng rau ngót mà thấy tình trạng của con không đỡ, nấm càng lan rộng hơn thì cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

Rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng rau ngót. Trong những nguyên liệu thiên nhiên không được dùng mật ong để rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh.

Thực hiện rơ lưỡi cho trẻ bằng liệu pháp thiên nhiên có thể an toàn nhưng không phải với nguyên liệu thiên nhiên nào cũng thế. Đặc biệt, đối với mật ong mẹ không nên cho trẻ dưới 2 tuổi dùng.Trong mật ong có kháng chất nguy hiểm mà trẻ sơ sinh dùng sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, không nên dùng mật ong để rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh.

comment Bình luận

largeer