Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nên ăn gì?

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nên ăn gì? Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu thì ngoài việc dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng giúp người bệnh mau chóng phục hồi.
18/02/2018 15:50

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nên ăn gì?

- Uống trà sen: theo Đông y thì trà sen có tác dụng xua tan mệt mỏi, tịnh tâm giúp người bệnh nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Không những vậy trà sen còn giúp nam giới giảm ham muốn tình dục tức thời. Điều này rất cần thiết cho sự phục hồi vết thương. Bởi  có nhiều trường hợp nam giới quan hệ hay thủ dâm quá sớm khiến cho vết thương bị hở miệng và gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

- Ăn mướp đắng: Do mướp đắng có tính hàn giúp thanh nhiệt và làm lành vết thương nhanh chóng. Bởi vậy mà nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn nhiều món ăn từ mướp đắng sẽ rất tốt.

sau phau thuat cat bao quy dau nen an gi

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nên ăn gì? Sau cắt bao quy đầu nên ăn mướp đắng để mau lành vết thương

- Rau riếp: Đây được xem như là một loại kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn và thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương. Bởi vậy nó là một loại rau rất tốt mà bạn không thể bỏ qua. Người bệnh có thể ăn sống rau diếp cá hoặc ép thành nước rồi cho thêm vài hạt muối để dễ uống hơn.

- Thực phẩm giàu protein: Các thực phẩm nên ăn như: thịt lợn, trứng, sữa... Vì protein sẽ thúc đẩy quá trình hình thành da non. Đặc biệt có thể ăn nhiều thịt lợn bởi đây là thực phẩm lành tính không gây phản ứng với vết mổ.

- Các loại rau quả tươi: Như rau họ cải, rau ngót, bí đao, mùng tơi, lê, táo… Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ giúp vết thương sớm lành hơn. Hơn nữa tính mát có trong các loại rau củ này có tác dụng giải nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể, và làm liền các vết thương.

sau phau thuat cat bao quy dau nen an gi 2

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nên ăn gì? Ăn nhiều rau quả tươi để tăng cường sức khỏe, chống viêm, giải độc

Bên cạnh đó các thành phần dinh dưỡng trong trứng sữa, bột mì, thịt cá, đậu,.. ăn uống điều độ cũng sẽ góp phần nhanh lành lại vết thương.

Sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng ăn gì?

- Tránh ăn thực phẩm cay nóng và các loại gia vị như tiêu tỏi ớt.

- Hạn chế thực phẩm chất nóng như dê, thịt bò và các loại hải sản nước mặn chất tanh nóng.

- Khi vừa cắt bao quy đầu xong không ăn các món ăn chế biến từ đồ nếp, bánh, xôi nếp,..

- Không được ăn rau muống vì chúng có thể để lại sẹo lồi và ngăn sự liền lại của vết khâu sau mổ.

- Hạn chế hút thuốc và uống rượu bia, các đồ uống có ga, các chất kích thích gây mê, đặc biệt cần tránh xa các chất kích dục.

Thói quen sinh hoạt sau khi cắt bao quy đầu

-  Hạn chế thủ dâm thô bạo và sử dụng các dụng cụ kích dục không đúng cách.

- Hạn chế quan hệ tình dục, tốt nhất chỉ nên có quan hệ tình dục trở lại ít nhất sau 40 ngày kể từ sau cắt bao quy đầu.

sau phau thuat cat bao quy dau nen an gi 3

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nên ăn gì? Sau phẫu thuật hạn chế ăn đồ tanh để không ảnh hưởng tới vết mổ

- Không mặc đồ bó sát, mặc đồ lót chất nóng, bí và ôm sát.

- Nên đi lại nhiều, tránh việc ngồi một chỗ, một tư thế quá lâu.

- Tránh các vận động quá mạnh, đi xe đường dài, đường sóc,..

- Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, và tuân theo sự hướng dẫn của các bác sĩ, luôn giữ cho miệng vết thương khô thoáng, sạch sẽ.

- Không dùng chung đồ lót và khăn lau với người khác, tránh nhiễm khuẩn và virus gây bệnh.

Cách vệ sinh bao quy đầu sau khi cắt bao

- Dùng khăn bông chất liệu mềm thấm nước ấm để lau bộ phận sinh dục một cách nhẹ nhàng. Không được mạnh tay nếu không làm vết thương trầy xước, rỉ máu có thể gây đau và viêm nhiễm. Mỗi ngày thực hiện như vậy đều đặn ít nhất 2 lần cho đến khi khỏi hẳn thì có thể vệ sinh bình thường.

sau phau thuat cat bao quy dau nen an gi 4

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nên ăn gì? Vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày sau phẫu thuật để tránh viêm nhiễm

- Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát trong những ngày mới cắt bao quy đầu. Tốt nhất k phải mặc quần lót và thay quần áo hằng ngày để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập.

- Liên tục thay băng gạc y tế tại vết mổ khoảng 3-4 tiếng một lần để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập. Dùng tăm bông và khăn bông mềm để thấm dịch rỉ ra từ vết thương.

- Mỗi lần đi tiểu cần hết sức cẩn thận để nước tiểu không rớt vào vết thương. Nếu không may dính nước tiểu thì phải dùng khăn bông ẩm để lau đi, không nên dùng giấy vệ sinh chất liệu cứng, thô ráp.

- Không dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh dương vật vì có thể khiến vết thương bị dị ứng, gây ngứa ngáy, mẩn đỏ, viêm nhiễm.

- Nếu bác sĩ có kê đơn thuốc bôi ngoài da thì nhớ rửa tay sạch sẽ và vệ sinh dương vật trước khi bôi thuốc.

comment Bình luận

largeer