Sự kiện “Trọn khuyết” dành cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn ở Trung tâm hồi phục chức năng người khuyết tật tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội

Vừa qua, dự án The Up Project đã tổ chức sự kiện “Trọn khuyết” ở Trung tâm hồi phục chức năng người khuyết tật tại Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.
03/09/2023 11:26

Với mong muốn tạo nên một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ và nâng cao những giá trị tinh thần vốn có. Đồng thời, khai phá khao khát, ước mơ cho các em qua những hoạt động vui chơi thú vị. Dự án đã rất thành công trong việc giao lưu, trò chuyện, tiếp thêm kiến thức cho các em qua các hoạt động đó.

 Trải qua 5 mùa với sự thành công và được đón nhận từ rất nhiều người, The Up Project đã tổ chức với 5 sự kiện bao gồm nhiều hình thức khác nhau: Gây quỹ, dạy học, từ thiện,... Sau khi diễn ra tiện sự kiện Giỏ Đầy Up, "Trọn khuyết" chính là chuyến đi mà The Up Project đã tổ chức.

Empty

Tiết mục văn nghệ đầu tiên được em Hằng thể hiện đã làm bầu không khí tại hội trường trở nên vô cùng ấm cúng

The Up Project là dự án phi lợi nhuận thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT Chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội vào mùa hè 2019. Với mục đích giúp đỡ các em nhỏ và “phủ sóng” công nghệ tới các ngôi trường xa xôi dự án được đông đảo các bạn học sinh ủng hộ.

Empty

Bài nhạc "Nối vòng tay lớn" quen thuộc được bật lên kèm theo đó là những động tác nhảy vô cùng chỉn chu và đẹp mắt

Khi vừa đến nơi, hoạt động đầu tiên trong sự kiện chính là 2 màn biểu diễn văn nghệ của các em nhỏ ở trung tâm, những màn trình diễn đã vô cùng thành công và làm khuấy động bầu không khí ở Trọn Khuyết càng thêm ấm áp.

Empty

Các em nhỏ tập trung tô lên quả bóng xốp những màu sắc của riêng mình

Tiếp sau đó là hoạt động về nghệ thuật. Các thành viên trong dự án sẽ cùng các em ở dự án tô màu lên những quả bóng xốp tròn như đang tô màu cho những hành tinh. Chỉ với một quả bóng và các loại màu sắc khác nhau, những em nhỏ đã tự chế tạo ra được những hành tinh vô cùng đặc sắc và ấn tượng. Sự chăm chút tỉ mỉ của các em khi vẽ lên hành tinh của riêng mình khiến mỗi quả bóng, mỗi tác phẩm đều đặc biệt và rực rỡ.

Empty

Khi thí nghiệm được bắt đầu, các em nhỏ đã vô cùng bất ngờ và thích thú

Hoạt động cuối cùng mà các thành viên của dự án The Up Project mang lại cho các em là 2 thí nghiệm thú vị về khoa học. Ở thí nghiệm đầu tiên, các thành viên trong dự án sẽ mô phỏng lại quá trình núi lửa phun trào, còn ở thí nghiệm thứ hai, các thành viên như có phép thuật khi biến ly nước màu xanh lam thành màu đỏ. 2 thí nghiệm tuy thực hành đơn giản nhưng nhờ đó mà các thành viên trong dự án và các em nhỏ được thân thiết với nhau hơn. Việc được tự tay thực hiện các thí nghiệm làm không gian lúc đó dường như chỉ có tiếng cười, tiếng vỗ tay và tiếng ồ lên vì thích thú.

Empty

Các thành viên trong dự án

Hoạt động thí nghiệm cuối cùng kết thúc, cũng là lúc các thành viên trong dự án phải tạm biệt các em nhỏ ở đây và ra về. Dù chỉ có một buổi sáng ngắn ngủi nhưng các thành viên trong ban tổ chức và các em đều có những trải nghiệm thật đặc biệt và đáng nhớ. Niềm vui, những tiếng cười của các em nhỏ khi đó sẽ là một niềm động lực to lớn để The Up project có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình. Các thành viên trong dự án luôn mong muốn rằng có thể gặp lại các em trong một ngày gần nhất để có thể lại thấy nụ cười và sự hạnh phúc của các em.

Empty

 Kim Ngân - một thành viên trong ban tổ chức chụp với các em nhỏ

Sau chuyến đi lên Ba Vì này, mỗi thành viên trong dự án đều có những cảm xúc đặc biệt khác nhau. Bạn Kim Ngân, thành viên của dự án chia sẻ: "Về Up thì Ngân luôn nhớ câu nói của chị Thùy Anh - Trưởng ban tổ chức rằng làm từ thiện là từ tâm, vì thế nên mình rất vui khi mấy chục con người ở Up đều rất hào hứng và có trách nhiệm với dự án từ những lúc mới lên timeline cho đến ngày dryrun, mỗi cá nhân không tham gia dự án vì KPI mà tất cả mọi người trong Up đều mang tình yêu thương và cái tâm của mình trao cho từng em nhỏ ở Thuỵ An, và thật tiếc rằng 1 buổi sáng là quá ít để các thành viên trong dự án có thể dành thêm tình cảm cho các em, nhưng mình nghĩ sẽ còn có nhiều người ngoài kia thông qua những bức hình có thể cảm nhận được tình yêu thương ấy và bù đắp thêm cho em.

Khi các em biểu diễn văn nghệ và vẽ thì mình đã suýt khóc vì có những tài năng như thế mà lại thiếu đi may mắn, các em còn biết thêu các chiếc balo. Khi mình đến thì thấy các em mỗi người một việc, người thì lau bàn, lau sàn, quét nhà,...

Ấn tượng nhất đối với mình là có hai em bé ngồi cạnh, một em thì vẽ trái đất với trái tim ở giữa, một em thì vẽ linh vật Up. Các em bảo mong rằng trái đất sẽ có tình yêu thương và rằng chính Up đang cho đi những tình cảm ấy, hi vọng rằng các em sẽ thấy cuộc đời thật đẹp và đáng sống vì còn biết bao người yêu thương các em như anh chị vậy".

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer