Sưng mộng răng uống Ibuprofen được không

Sưng mộng răng uống Ibuprofen được không? Sưng mộng răng là một dạng bệnh về miệng nếu không được chữa kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng lợi. Các đơn nhất nhiều người thường dùng là mua thuốc kháng sinh Ibuprofen về uống. Thế nhưng thuốc này có lợi hay có hại vẫn là thắc mắc được nhiều người quan tâm.
30/11/2017 11:40

Tác dụng của thuốc Ibuprofen

Được biết, sưng mộng răng là hiện tượng lợi đang phản ứng lại với những tác động mà vi khuẩn do viêm nướu chân răng gây ra. Khi bị vi khuẩn tấn công, nướu sẽ sưng đỏ, đau nhức và phồng lên. Viên mộng răng có thể xuất hiện ở một bên hoặc cả hai bên.

Theo bác sĩ nha khoa, nguyên nhân chính gây sưng mộng răng là do các mảng bám chân răng quá dày, việc vệ sinh răng miệng không tốt khiến cho vi khuẩn có cơ hội phát triển và hình thành ở trên răng và nướu.

Sưng mộng răng không phải là bệnh lý đơn giản. Ở giai đoạn đầu nó có thể khiến cho răng bị lung lay. Tiếp đó, nếu không được điều trị sẽ hình thành các ổ viêm nặng kèm theo mủ gây hiện tượng tụt nướu, gãy rụng răng. Biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh này chính là hình thành các ổ apxe răng, viêm xương, viêm mô tế bào tụ... Thậm chí ở mức độ quá nguy hiểm có thể gây nguy hại cho tính mạng.

Sung mong rang uong Ibupr

 

Sưng mộng răng uống Ibuprofen được không, sưng mộng răng là một bệnh lý về răng miệng

Thông thường, khi bị sưng mộng răng nhiều người hay tìm mua thuốc Ibuprofen. Ibuprofen là thuốc chống viêm không seteroid dẫn xuất từ acid propionic. Thuốc được sản xuất dạng viêm nén 100g, 150g, 200g, 300g, 400g hoặc sản xuất dưới dạng viên nang (200g) hay dạng kem dùng 5%.

Giống như các loại thuốc kháng sinh khác, Ibuprofen được sử dụng để làm giảm đau do các bệnh nhức đầu, đau bụng kinh, nhức cơ bắp, viêm khớp, đau răng, sưng mộng răng. Thuốc này còn có tác dụng hạ sốt, giảm đau nhức do cảm cúm hoặc cảm lạnh. Thuốc hoạt động theo cơ chế giúp ngăn ngừa việc cơ thể sản sinh các chất tự nhiên gây viêm nhiễm.

Ngoài ra, Ibuprofen còn được sử dụng trong trường hợp dùng để giảm đau do bệnh gút cấp tính gây nên. Thông thường, với người bệnh gút thuốc này sẽ được kê và hướng dẫn sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Sưng mộng răng uống Ibuprofen như nào là hợp lý nhất?

Theo hướng dẫn sử dụng, thuốc Ibuprofen chỉ định sử dụng để chống đau và viêm từ nhẹ đến vừa trong một số bệnh như thống kinh, nhức đầu, thủ thuật về răng, cắt mép âm hộ. Ngoài ra còn có thể sử dụng cho người bệnh bị đau do ung thư hoặc dùng cho người mới phẫu thuật xong.

Đặc biệt, Ibuprofen được chỉ định dùng cho những người bị sưng mộng răng ở giai đoạn đầu hoặc giai đoạn thứ 2. Việc sự dụng thuốc này giúp ức chế sự phá hủy của vi khuẩn đến mô răng, chân răng, xương và lợi. Từ đó làm giảm tình trạng sưng đỏ, sưng tấy và hình thành mủ ở mộng răng.

Tuy nhiên, đây là dạng thuốc kháng sinh nên chắc chắn sẽ gây nên một số tác dụng phụ không tốt nếu như sử dụng quá nhiều. Vậy nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn. Trong trường hợp bệnh trở nặng cần ngưng dùng thuốc và đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Sung mong rang uong Ibupr

 

Sưng mộng răng uống Ibuprofen được không, Ibuprofen có tác dụng giảm đau kháng viêm

Trên hướng dẫn sử dụng cũng chỉ rõ, Ibuprofen chống chỉ định dùng cho người mẫn cảm với các thành phần của thuốc, người bị loét dạ dày tá tràng tiến triển, người bị bệnh hen, co thắt phế quản, rối loạn chảy máu, các bệnh tim mạch, suy gan, suy thân... Nhất là những người đang điều trị bằng thuốc chống đông coumarin, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu... cũng tuyệt đối không được sử dụng. Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng hạn chế sử dụng loại thuốc này.

Một số tác dụng phụ dễ gặp ở loại thuốc này khi dùng quá liều đau bụng, chảy máu dạ dày, loét dạ dày, mất ngủ, ù tai, giảm thính lực... Trong trường hợp hiếm gặp, thuốc có thể gây nên tác dụng cụ là giảm bạch cầu, giảm tiểu cầu, rối loạn co bóp túi mật...

Đối với bệnh nhân bị sưng mộng răng cần sử dụng thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc bên ngoài về sử dụng.

Đối với trẻ em, dùng thuốc dựa trên cân nặng, mức độ bệnh lý. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước sử dụng.

comment Bình luận

largeer