Tác dụng của hoa chuối với bà bầu

Hoa chuối là loại rau sạch được nhiều người ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày. Đối với bà bầu, hàm lượng magiê trong hoa chuối giúp cải thiện tâm trạng và điều trị chứng buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai.
22/04/2018 21:15

Thành phần dinh dưỡng của hoa chuối

Trong 100g hoa chuối cung cấp khoảng 51 calo; 1,6g protein; 0,6g chất béo và các chất khác như canxi, phốt pho, sắt, đồng, kali, magiê, vitamin E – là những vi chất có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Theo Đông y, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như ngực bụng đầy trướng, hay ợ chua, nôn nhiều đờm, mắt hoa đầu choáng, đau tức vùng tim, rối loạn kinh nguyệt…

Kiểm soát đường huyết

Những người bị bệnh tiểu đường luôn phải đấu tranh để giữ lượng đường trong máu ổn định. Hoa chuối rất giàu chất xơ, giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn chậm hơn, ngăn chặn bất kỳ đột biến nào về đường huyết gây tổn thương đến thần kinh hoặc thận.

tac dung cua hoa chuoi voi ba bau

Điều trị rối loạn tiêu hóa

Theo India Times, hoa chuối có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hóa, có thể được sử dụng để ngừa đau bụng và đầy hơi do axit. Chất xơ trong hoa chuối có thể cải thiện nhu động ruột, giảm táo bón và ngăn ngừa bệnh trĩ.

Chống oxy hóa

Chiết xuất methanol của hoa chuối có đặc tính chống oxy hóa, giúp ổn định các gốc tự do trong cơ thể. Nếu các gốc tự do không được trung hòa, electron không ổn định của chúng sẽ phản ứng với DNA và các protein của tế bào người, làm thay đổi tính chất của chúng. Điều này dẫn đến một số bệnh mạn tính, bao gồm ung thư và bệnh tim. 

Điều hòa kinh nguyệt

Ăn một cốc hoa chuối nấu với sữa chua có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể, ngăn ngừa chảy máu kinh nguyệt quá nhiều và rong kinh. Hoa chuối cũng tốt cho phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Tác dụng của hoa chuối với bà bầu

1. Điều trị thiếu máu và bệnh tiểu đường

Khi bạn bị thiếu máu khi mang thai và mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, ăn hoa chuối là một lựa chọn hoàn hảo bởi hoa chuối rất hiệu quả trong việc giảm hàm lượng đường trong máu, nhưng đồng thời nó cũng có nhiều chất xơ và hàm lượng sắt cao vì vậy nó rất hữu ích để khắc phục vấn đề thiếu máu phát sinh trong giai đoạn sớm của thai kỳ

2. Giảm chảy máu và triệu chứng của ốm nghén

Ăn hoa chuối luộc có thể kiểm soát việc sản xuất các hormone progesterone, vì vậy mà hiện tượng đau bụng và chảy máu thường hay xảy ra trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ có thể được khắc phục. Hàm lượng magiê trong hoa chuối cũng là thành phần tuyệt vời để cải thiện tâm trạng và điều trị chứng buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai.

tac dung cua hoa chuoi voi ba bau.jpg 1

3. Mau lành vết thương sau sinh

Hoa chuối còn có chứa ethanol trong thành phần rất có lợi trong việc thúc đẩy tiến trình mau lành vết thương khi sinh. Ngoài ra, hoa chuối còn hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, do đó ngăn ngừa nhiễm trùng. Bạn nên ăn nhiều món ăn chế biến từ hoa chuối trong thời kỳ mang thai  giai đoạn sắp sinh sẽ có được những lợi ích này.

4. Tăng tiết sữa

Ngoài ra, hoa chuối cũng có thể giúp thúc đẩy dòng chảy của sữa mẹ. Sau khi sinh, việc ăn các món ăn từ hoa chuối nên được khuyến khích để em bé của bạn có thể ngay lập tức nhận được các chất dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ và nguồn sữa non này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và trí thông minh.

comment Bình luận

largeer