Tác dụng phụ của thuốc giảm béo

Thuốc giảm béo cũng giống như những loại thuốc khác đều có những tác dụng phụ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, từ đó có những cách sử dụng thuốc hợp lý hơn.
17/11/2017 10:18

Vì sao thuốc giảm béo có tác dụng phụ?

Theo thống kê đã có rất nhiều những trường hợp bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng do sử dụng thuốc giảm béo không đúng cách và quá lạm dụng thuốc. Nhiều người truyền miệng nhau những loại thuốc giảm béo hiệu quả nhanh, chỉ trong vòng vài tuần có thể giảm từ 2-3 kg. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng thuốc có tác dụng giảm béo càng nhanh thì càng đem đến nhiều tác dụng phụ.

Tại Việt Nam chua có con số cụ thể thống kê chính thức nhưng có khoảng 100 nhãn hiệu thuốc giảm béo đang được lưu hành trên thị trường.

Tac dung phu cua thuoc giam beo

 

Thuốc giảm cân có thể được chia thành các loại sau: Các loại thuốc giúp làm đầy đường tiêu hóa; các loại thuốc gây cảm giác chán ăn và các loại thuốc làm chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Tất cả những loại thuốc này đều có những tác dụng phụ có hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Thuốc làm đầy ống tiêu hóa

Loại thuốc này có chứa Sterculia và Methylcellulose, những chất này không được hấp thụ vào máu mà chỉ nằm trong lòng ruột và hút nước, điều đó sẽ làm bạn cảm thấy trương nở và thường xuyên bị đầy bụng, vì vậy người dùng thuốc không cảm thấy đói và ăn ít đi.

Tuy nhiên với những người bị chứng to kết tràng hay hẹp đường tiêu hóa nếu thường xuyên sử dụng thuốc này sẽ có nguy cơ bị tắc ruột, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Loại thuốc tăng cường chuyển hóa các chất gây béo

Loại này chứa các nội tiết tố tuyến giáp Thyroxi, đây là một chất có khả năng gia tăng chuyển hóa các chất béo. Loại này chỉ có công hiệu với những người béo phì gây ra do thiếu Thyroxin.

Nguy cơ tác dụng của thuốc này là việc tổn hại với tim, ức chế chức năng tuyến giáp nên người dùng dễ bị bướu cổ.

2_47847

 

Các thuốc giảm béo gây chán ăn

Thuốc có các thành phần chứa Benzedrine, Phenamin, Amphetamin..Các chất này tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương nên gây hiện tượng khó ngủ, ăn mất ngon, làm cảm giác đói biến mất nên người sử dụng không muốn ăn, vì vậy sẽ có cảm giác mệt mỏi.

Lưu ý, với những người bị cao huyết áp, bệnh tim mạch tuyệt đối, bệnh tăng nhãn áp không nên sử dụng loại thuốc này vì có thể dẫn đến mù mắt, suy tim..Những người béo phì đã từng ăn kiêng nhưng không có hiệu quả có thể dùng loại thuốc này, tuy nhiên không nên  dùng quá 4 tuần.

Ngoài việc sử dụng thuốc giảm cân nhanh, nhiều người sử dụng nhưng loại trà thuốc lợi tiểu hoặc gây tiêu chảy để giảm cân đều tiền mất tật mang. Uống trà cũng là một cách giảm cân tuy nhiên với điều kiện cơ thể phải cân bằng, trong khi tiêu chảy chính làm mất cân bằng về nước.

Nếu bạn để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh tim mạch, nguy hiểm đến tính mạng. Có thể nói cách tốt nhất là nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp, hạn chế thức khuya, dậy muộc và ăn uống có chế độ phù hợp cho việc giảm cân.

 

 

comment Bình luận

largeer