Tại sao bài tập plank giúp đốt nhiều calo và giảm cân nhanh chóng?

Plank là một bài tập tác động trực tiếp đến nhóm cơ trung tâm, cơ bắp tay, cơ đùi. Do đó, plank có thể giúp đốt nhiều calo và giảm cân nhanh chóng hơn so với một số bài tập khác.
15/04/2024 17:08

Để plank đúng cách, chúng ta cần nằm sấp, chống 2 khuỷu tay vuông góc với vai, nhón 2 mũi chân lên. Đồng thời, giữ lưng thẳng, hông siết chặt, mắt nhìn về phía cổ tay. Khi bạn đã vào tư thế cố định bạn chỉ cần giữ ở tư thế ít nhất là 30 giây.

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Sau khi bạn tập plank trong một khoảng thời gian, sức mạnh của vùng eo và cơ bụng sẽ được tăng cường, khả năng giữ thăng bằng cũng được cải thiện tương ứng.

pank

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Giảm nguy cơ chấn thương lưng và cột sống

Tập plank có thể tăng cường, củng cố sức mạnh của cơ lưng dưới và cơ bụng. Đồng thời, giảm áp lực lên lưng dưới và cải thiện sự ổn định của cột sống.

Cải thiện tư thế cơ thể

Plank có thể cải thiện đáng kể khả năng đứng và ổn định tư thế, nó giữ cho xương, khớp thẳng hàng, giúp cơ bắp được cải thiện.

Tăng cường sức mạnh cơ cốt lõi

Bài tập plank chủ yếu tập luyện các cơ cốt lõi, bao gồm cơ ngang bụng, cơ xiên, cơ bụng thẳng và cơ mông. Bằng cách thực hiện plank, bạn có thể tăng cường cơ bắp và cải thiện khả năng thể thao của mình.

Tăng tốc độ trao đổi chất

Bài tập hỗ trợ plank đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập eo và bụng khác.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer