Thành phần dinh dưỡng quả vú sữa

Thành phần dinh dưỡng quả vú sữa. Quả vú sữa là loại quả vừa thơm ngon, bổ dưỡng rất thích hợp để giải khát mùa hè. Không những vậy vú sữa còn có rất nhiều công dụng phòng bệnh tốt bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.
22/03/2018 13:50

Thành phần dinh dưỡng của vú sữa

Thành phần dinh dưỡng trong 100g vú sữa gồm: Canxi 14,65mg, phốt pho 73,23mg, kali 67,2mg, magiê 3,3mg, sắt 2,33mg, nước 73,23mg, protein 2,33mg, chất xơ 3,3mg, năng lượng 67,2mg, carbonhydrate 14,65mg, vitamin C 14,5mg...

Trong đó vú sữa còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, nhất là gluxit, canxi, dầu axit malic, thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh sạm da, kháng khuẩn...

Đây là loại quả chứa rất ít calo, trong 132g vú sữa có chứa khoảng 67 calo. Do vậy bạn có thể ăn vú sữa như một bữa ăn nhẹ hoặc dùng làm trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

thanh phan dinh duong qua vu sua

Thành phần dinh dưỡng quả vú sữa. Quả vú sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Hơn nữa trong quả vú sữa lại chứa nhiều chất xơ. Đây là một chất quan trọng trong chế độ ăn uống giúp bạn cảm giác no hơn cũng như tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột.

Vú sữa là loại trái cây cung cấp khoáng chất và vitamin dồi dào. Đặc biệt chúng chứa nhiều canxi, với 1 quả vú sữa sẽ cung cấp khoảng 10% dinh dưỡng cần bổ sung hằng ngày.

Ngoài ra vú sữa còn giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt như: chứng co thắt cơ và chướng bụng.

Với lượng vitamin C và sắt cao nên đây là loại quả rất tốt cho sức khỏe cũng như phòng được nhiều bệnh cho cơ thể.

Bên cạnh đó, do chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa như quercetin, epicatechin, acid gallic, nên vú sữa giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các chất độc hại, gốc tự do ra khỏi có thể.

Công dụng của quả vú sữa

- Tốt cho thai phụ: Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển. Ăn chúng còn giúp cho trẻ nhỏ phòng tránh hiện tượng thiếu mấu, còi xương.

- Giúp giảm cân: Vú sữa chứa nhiều nước và chất xơ cao, nhưng lại ít calo nên đây là thực phẩm rất tốt dùng để giảm cân.

- Tăng sức đề kháng: Do giàu các dưỡng chất như canxi, photpho, kali, magie... cũng nhiều vitamin và khoáng chất khác cũng như chất xơ cao, nên đây là loại quả có thể giúp bạn phòng ngừa hiện tượng mất nước vào mùa hè, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

- Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể: Đây là chất cần thiết cho cơ thể. Nếu cơ thể thiếu chất này sẽ gây ra trở ngại đến hoạt động của tế bào thần kinh.

thanh phan dinh duong qua vu sua 1

Thành phần dinh dưỡng quả vú sữa. Vú sữa chứa nhiều nước và chất xơ nên rất tốt để giảm cân

- Giúp khỏe xương, loại mỡ thừa: Lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình một ngày của một người bình thường. Nó không chỉ giúp cho xương chắc khoẻ mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

- Cung cấp nước và chất xơ: thành phần chính của vú sữa là nước và chất xơ. Chúng tuy ngọt nhưng lại chứa ít calo nên ăn vú sữa rất tốt cho hệ tiêu hóa và hoạt động của đường ruột.

- Tốt cho bệnh nhân tiểu đường:  Nghiên cứu vào tháng 9 năm 2009 của tạp chí African Journal of Pharmacy and Pharmacology cho thấy là của loại cây này có tác dụng làm chậm sự tăng cao của đường trong máu.

- Là phương thuốc dân gian hiệu quả: Hạt giống của cây vú sữa có thể được dùng để giảm sổ và điều trị bệnh tiêu chảy.

+ Một số người cũng ăn vú sữa để giảm chứng viêm kết hợp với bệnh viêm thanh quản và viêm phổi.

+ Vú sữa hãm lấy nước uống còn lai bài thuốc dân gian trị tiểu đường và xoa dịu các cơn đau nhức khớp.

+ Vỏ cây vú sữa sẫm màu và dày với những đường sọc dài có thể sắc nước uống giúp giảm cơn ho và đau dạ dày.

Vú sữa là một loại trái cây thơm ngon và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vì thế hãy tập thói quen cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu mà loại quả dân gian này mang lại, bạn nhé!

comment Bình luận

largeer