Thành phần dinh dưỡng của rau đay

Rau đay đứng trong tốp đầu các loại rau chứa nhiều canxi (đứng hàng thứ 4 trong các loại rau dùng để ăn), sắt (đứng hàng thứ 1), beta caroten (đứng hàng thứ 4), vitamin C (đứng hàng thứ 3).
21/04/2018 17:09

Thành phần dinh dưỡng của rau đay

Phân tích thành phần hóa học của, các nhà nghiên cứu cho thấy có rau đay có chứa canxi 498mg%, photpho 93mg%, sắt 3,8mg%, kali 650mg%, axit oxalic 870mg%, vitamin B1 0,24mg%, vitamin B2 0,76mg%, vitamin C 168mg%, vitamin A 7,940 đơn vị...

Trên thực tế, rau đay đứng trong tốp đầu các loại rau chứa nhiều canxi (đứng hàng thứ 4 trong các loại rau dùng để ăn), sắt (đứng hàng thứ 1), beta caroten (đứng hàng thứ 4), vitamin C (đứng hàng thứ 3).

Trị nóng trong và táo bón

Trong rau đay chứa một lượng đáng kể vitamin K rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ chảy máu trong gan, sự hấp thụ chất dinh dưỡng kém, vàng da. Một số vấn đề liên quan đến hệ thống tiêu hóa do sự sụt giảm của vitamin K bao gồm như: viêm ruột kết, táo bón, và bệnh Crohn. Tất cả những vấn đề này là do hàm lượng giảm của vitamin K gây ra.

thanh phan dinh duong cua rau day

Bảo vệ sức khỏe của mắt

Chế độ ăn uống dinh dưỡng thiếu hụt là những lý do cơ bản gây ra nhiều bệnh về mắt. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng uống vitamin B6 cùng với các vitamin khác, như folate, có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt và mất thị lực. Mà trong rau đay có bao gồm 0.496 mg Vitamin B6 là 38,15% giá trị được khuyến cáo ăn mỗi ngày. Thường xuyên ăn rau đay còn giúp làm chậm sự phát triển các bệnh về mắt, trong đó có thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Hội chứng chuột rút

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính của hội chứng co thắt cơ bắp. Mức độ sắt thấp trong trong máu là một nguyên nhân chính của tình trạng này, vì vậy cần bổ sung sắt theo khuyến nghị của bác sĩ có thể chữa được vấn đề chuột rút cơ bắp. Thường xuyên ăn rau đay sẽ thoát khỏi vấn đề này bởi trong rau đay gồm 2,73 mg sắt là 34,13% giá trị khuyến cáo hàng ngày. Co thắt cơ bắp cũng là một trong những triệu chứng chính của tình trạng thiếu sắt.

Hỗ trợ làm đẹp da

Vitamin A là điều cần thiết để chữa lành vết thương cũng như tái tạo làn da. Nó cần thiết để hỗ trợ tất cả các tế bào biểu mô (da) cả bên trong và bên ngoài và giúp chống lại ung thư da. Trong rau đay chưa rất nhiều lượng vitamin A cần thiết cho sức khỏe của da và tăng trưởng tế bào.Sự thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến một làn da xấu. Các nghiên cứu chứng minh rằng vitamin A có thể chống lại mụn và cải thiện sức khỏe tổng thể của da. Vitamin A còn ngăn sự phát triển của các nếp nhăn trên da bằng cách sản xuất nhiều collagen hơn, mang đến làn da tươi trẻ. Vitamin A cũng có thể giúp cho mái tóc khỏe mạnh.

Chống cảm lạnh và cúm

Rau đay chứa cả Vitamin C, cực kỳ có lợi cho hệ thống miễn dịch và đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại cảm lạnh và các virus. Ăn 1.000 mg vitamin C có thể tránh được cảm lạnh và 4000 mg có thể chữa khi đang bị cảm lạnh. Bằng cách ăn nhiều rau đay, ngoài việc chống cảm lạnh và cảm cúm còn chống cả viêm phổi.

Những ai nên ăn rau đay

Tốt cho người bị trĩ, táo bón

Rau đay là thực phẩm có nhiều chất nhớt, chất nhớt này là một tổ hợp chất sinh học có công dụng kích thích ruột vận động đồng thời có tác dụng làm nhờn phân giúp nhuận tràng và trị táo bón. Món rau đay này sẽ thích hợp để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

thanh phan dinh duong cua rau day.jpg 1

Tốt cho tim mạch

Trong hạt của quả rau đay có chứa nhiều glycosid khác nhau, nhưng chủ yếu là corchorosid và olitorisid. Trong đó, chất olitorisid có hoạt tính trợ tim cao, làm tăng sức co cơ tim và giảm nhịp tim gần giống như hoạt tính sinh học của strophantin là một chất đã được y học dùng trong điều trị các bệnh tim.

Tốt cho phụ nữ sau sinh

Rau đay đỏ là một loại rau nhiều sắt nhất trong các loại rau. Trong 100g rau đay có chừng 7mg sắt. Vì vậy với bà mẹ cho con bú chỉ cần ăn chừng 200 – 300g rau đay là có thể đủ sắt cho cả mẹ và con. Lưu ý, với phụ nữ sau sinh nên chọn rau đay đỏ vì rau đỏ chứa nhiều sắt hơn rau trắng.

comment Bình luận

largeer