Thiếu vaccine, Bồ Đào Nha kéo dài thời gian giữa hai liều tiêm

Thời gian giữa hai liều tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech sẽ tăng từ 21 ngày lên 28 ngày do tình trạng thiếu hụt vaccine tại Bồ Đào Nha.
03/03/2021 11:27

Quan chức y tế thuộc chính phủ Bồ Đào Nha cho biết họ phải điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp với thực tế, phụ thuộc vào kế hoạch cung cấp vaccine.

Sự thay đổi này sẽ giúp đạt mục tiêu là tiêm phòng cho thêm 100.000 người vào cuối tháng 3. Đến nay, 35% người trên 80 tuổi và 70% nhân viên y tế của Bồ Đào Nha đã được tiêm liều đầu tiên.

tang thoi gian tiem vaccine

Hình minh họa: DW

Đầu đại dịch COVID-19, Bồ Đào Nha được khen ngợi là quốc gia quản lý dịch rất tốt dù dân số già, số giường cấp cứu ít và ở cạnh Tây Ban Nha, nước bị dịch gây hại nặng nề. Bồ Đào Nha hiện trở thành một trong những tâm dịch lớn ở châu Âu và có tỷ lệ tử vong/dân số thuộc hàng cao nhất thế giới.

Sự xuất hiện của biến chủng mới từ Anh, lây lan kể từ sau dịp mừng năm mới, đã chiếm gần 50% số ca mắc mới ở các vùng Lisbon và thung lũng Tagus.

Thủ tướng Antonio Costa thừa nhận các bệnh viện trên cả nước phải chịu áp lực rất lớn, khi các xe cứu thương phải xếp hàng chờ đến lượt trong vòng nhiều giờ. Tại Thủ đô Lisbon, hiện có hơn 11.000 nhân viên y tế, chủ yếu là y tế, không thể tiếp tục làm việc vì đã mắc COVID-19. Trước tình thế này, Đức đã cam kết hỗ trợ nhân lực và thiết bị y tế cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bồ Đào Nha.

comment Bình luận

largeer