Thời gian ăn kiêng chống sẹo

Kiêng ăn những thực phẩm có hại trong bao lâu là câu hỏi của khá nhiều bạn. Chỉ vì nỗi sợ bị sẹo mà phải kiêng ăn những món bản thân yêu thích quả thật là cực hình. Vậy kiêng trong thời gian bao lâu là được?
19/07/2018 09:16

Trước khi nói đến thời gian kiêng bao lâu, bạn cần phải nắm rõ danh sách những món ăn khi bị sẹo không nên dùng dưới đây:

Thịt gà

Thịt gà được biết đến là loại thịt khá độc đối với những ai đang bị thương. Thâm chí, khi bình thường thịt gà vẫn khiến một số đối tượng bị dị ứng, nổi phong.

Cũng không ngoại lệ, đối với những ai đang bị thương, nếu dùng thịt gà sẽ khiến vết thương sưng tấy, dị ứng, ngứa, khiến vết thương lâu lành hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên kiêng loại thực phẩm này trong quá trình bị thương.

thoi-gian-an-kieng-chong-seo

Thịt gà tuy có nhiều lượng đạm nhưng lại khiến cho bạn bị sẹo lồi

Thịt bò

Nói đến thịt bò là nói đến dưỡng chất cung cấp chất đạm cho cơ thể. Nhưng nếu dùng không đúng lúc, ví dụ như trong khi cơ thể đang bị thương thì không hề thích hợp xíu nào. Thịt bò sẽ khiến vết thương tối màu hơn, khi khỏi chỗ bị thương sẽ xấu xí vì bị thâm. Vậy bạn có nên sử dụng thịt bò trong thời gian bị thương?

Nếp

Điều kiêng kị tối thiểu khi bị thương bạn nên biết là đừng bao giờ ăn nếp. Nếp sẽ khiến các vết thương hình thành sẹo lồi sau khi khỏi. Trong quá trình bị thương thì vết thương sẽ bị sưng mủ, nhức nhối.

Vì vậy, bạn nên tránh xa các loại xôi chè, bánh được lam từ nếp, đặc biệt đối với những người bị vết thương hở.

Rau muống

Rau muống được biết đến là loại rau lành tính với công dụng như giải độc, nhuận trường, ... có tác dụng tái tạo da. Cũng chính tác dụng tái tạo da đó khiến lớp da khi bị thương bị đẩy đàn lên hình thành sẹo lồi. Hay nói cách khác, rau muốn khiến hình thành sẹo lồi sau khi bị thương.

Đồ hải sản

Một món ăn không thể không nhắc tới trong danh sách những món ăn nên kiêng là hải sản. Hải sản khá được nhiều người ưa chuộng vì chúng ngon và dễ dàng chế biến. Nhưng ngược lại, chúng sẽ gây ngứa nơi vết thương nếu bạn dùng chúng trong thời gian bị thương.

Trứng gà

Trứng gà cũng là một thực phẩm quen thuộc. Vốn là một thực phẩm nổi tiếng cũng cấp nhiều dưỡng chất có nhiều công dụng. Cũng là thực phẩm dễ dàng chế biến. Nhưng cũng chính trứng gà là nguyên nhân khiến làn da của bạn không đều màu sau khi bạn lành vết thương.

Thêm vào đó, trứng gà giúp tái tạo da rất mạnh, sẽ gây sẹo lồi nếu bạn dùng loại thực phẩm này khi bị thương. Nếu bị sẹo lõi bạn có thể dùng, nếu có vết thương vừa lành, bạn không nên dùng chúng vì chúng sẽ thúc đẩy tế bào da phát triển, tái tạo gây sẹo lồi.

Thịt chó

Thịt chó chứa nhiều protein và chất dinh dưỡng, chứa nhiều năng lượng. Tuy nhiên, đối với những người bị vết thương hở thì không nên dùng. Thịt chó ngoài công dụng làm mát người và cung cấp chất dinh dưỡng thì chúng còn gây ra những vết sẹo lồi, cứng, sần sùi và khó chữa.

thoi-gian-an-kieng-chong-seo1

Không nên dùng thịt chó trong thời gian điều trị vết thương

Sau bao lâu có thể ngừng kiêng ăn chống sẹo?

Trong thời gian bị thương, bạn không nên sử dụng những thực phẩm có thể khiến da bị sẹo lồi, sẹo thâm hay khiến vết thương lâu lành, nhức nhối, mưng mủ như trên. Thay vào đó, trong thời gian này, bạn nên cung cấp những thực phẩm khác trong nhóm cung cấp đạm, protein, sắt, ...để cung cấp đủ chất cho da có thể hồi phục.

Sau thời gian trên, khi vết thương đã hoàn toàn lành hẳn từ 1-2 tuần, bạn có thể bắt đầu thưởng thức những món ngon kể trên.

comment Bình luận

largeer