Thói quen khiến da mặt xuất hiện đốm đen

Khi nói đến các vấn đề về da, một trong những vấn đề thường gặp nhất là các đốm đen. Có rất nhiều thứ có thể gây ra điều này, từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đến di truyền. Và vì chúng ta không thể thay đổi gen của mình, nên có một số điều nên chú ý để thực hiện việc chăm sóc bản thân đúng cách.
08/12/2021 11:38

Tiếp xúc với ánh sáng

Empty

Ít người biết điều này, nhưng việc tiếp xúc với ánh sáng bên trong ngôi nhà của chính bạn có thể dẫn đến các đốm đen. Đó là bởi vì ánh sáng nhìn thấy hoặc ánh sáng huỳnh quang có thể ảnh hưởng đến sự tăng sắc tố của da. Loại ánh sáng này hiện diện trong máy tính, TV và thậm chí cả điện thoại thông minh.

Cậy mụn

Empty

Nhìn thấy một nốt mụn khó chịu trên da của bạn gợi lên một sự thôi thúc gần như không thể cưỡng lại được để bắt đầu chọn. Mặc dù mong muốn được bật ra có thể không thể cưỡng lại được, nhưng điều rất quan trọng là bạn không nên làm như vậy. Nguyên nhân là do tình trạng viêm nhiễm, có thể khiến da sản sinh ra sắc tố melanin, dẫn đến các vết thâm và thậm chí là sẹo.

Không thoa kem chống nắng

Empty

Thông thường chúng ta nên thoa kem chống nắng khi đi biển. Một số người trong chúng ta biết rằng kem chống nắng nên được sử dụng hàng ngày (ngay cả khi ở trong nhà). Nhưng vấn đề là, rất ít người biết kem chống nắng cần được bôi lại sau mỗi 2 tiếng.

Không bôi kem ban đêm

Empty

Nếu bạn từng đến cuộc hẹn với bác sĩ da liễu và phàn nàn về các đốm đen, rất có thể, họ sẽ đề xuất sử dụng các sản phẩm để điều trị vào ban đêm. Một số sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm có tính axit, có khả năng xóa mờ vết thâm nhưng cũng gây kích ứng da, gây ra các vết thâm.

Nếu axit trong phương pháp điều trị ban đêm có khả năng gây kích ứng da, đừng quên loại bỏ chúng bằng cách rửa mặt vào buổi sáng và sau đó thoa kem chống nắng.

Nước chanh và bức xạ của mặt trời

Empty

Có rất nhiều biện pháp tự nhiên tại nhà bao gồm chanh là công thức để xóa các vết thâm trên da. Nhưng điều mà mọi người quên là nước chanh, khi kết hợp với bức xạ của mặt trời, có thể thực sự gây ra các đốm đen hoặc làm cho chúng trở nên tồi tệ hơn. Đây được gọi là viêm da giảm sắc tố p và do các chất như furanocoumarins và psoralens gây ra  khi chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Để tránh điều này xảy ra, hãy luôn rửa kỹ nước chanh trên da.

Hydroquinone và axit retinoic

Empty

Có một số sản phẩm làm đẹp có chứa hydroquinone và axit retinoic có tác dụng điều trị các đốm đen. Vấn đề là, sử dụng chúng quá lâu và ở nồng độ cao có thể làm xấu đi làn da của bạn thay vì làm sạch nó. Cùng với đó, hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để hiểu cách sử dụng đúng các sản phẩm này.

Mang thai

Empty

Sóng hormone xảy ra trong thời kỳ mang thai và hoàn toàn tự nhiên. Những thay đổi nội tiết tố này có thể gây ra một thứ gọi là “chloasma” hoặc “mặt nạ của thai kỳ”. May mắn thay, những đốm đen này có xu hướng mờ dần khi thai kỳ kết thúc. Để ngăn chặn tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, hãy luôn thoa kem chống nắng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer