Thông tin bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới

Môi trường ngày càng ô nhiễm là lý do khiến cho các bệnh về đường hô hấp ngày càng trở nên phổ biến. Không những thế, có nhiều bệnh còn chuyển biến nặng hơn, cùng tìm hiểu các số liệu cũng như thông tin về bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới.
03/08/2018 02:59

Số liệu về bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp

Theo số liệu thống kê của tổ chức y tế thế giới vào năm 2015, số lượng người tử vong do bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới là 3,1 triệu người, tương đương với 5,5% các ca tử vong trên toàn thế giới. Nhóm thuộc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới bao gồm: bệnh viêm phế quản, viêm phổi và cảm cúm.

Cũng theo thống kê và điều tra về tỷ lệ người mắc bệnh phát hiện. Cao nhất là vào tháng 12 đến tháng 2 hàng năm ở Bắc bán cầu và kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 ở Nam bán cầu. Đối với các khu Nhiệt Đới thì tỉ lệ mắc các bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp dưới xuất hiện quanh năm.

Thông tin bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới - Người bạn rất dễ mắc phải các bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp dưới vì thế nên cẩn thận

Bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới là gì?

Bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới là những biểu hiện nhiễm trùng tại phổi bao gồm những bệnh viêm đường hô hấp dưới không phải do lao. Các ký sinh trùng, virus, nấm và siêu vi trùng có thể khiến bệnh ngày càng nặng thêm. Bệnh thường có sự tiến triển khá nhanh, có tính cấp tính và phải được điều trị kịp thời nếu không sẽ dễ dẫn đến tử vong.

Các biểu hiện của bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới

Bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới thường có những biểu hiện lâm sàng như là: sốt cao trên 39 độ, mất nước khiến môi khô, lưỡi không sạch, mệt mỏi, mất ngủ, ăn không ngon, sút cân, vẽ mặt kém tươi da nhợt nhạt. Ngoài ra còn có những biểu hiện nặng hơn như là hội chứng nhiễm độc cách tính Hoạt huyết áp tụt tim đập nhanh ...

Nguyên nhân dẫn tới nhiễm trùng đường hô hấp dưới

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho người bệnh nhiễm nhiễm trùng đường hô hấp dưới. Nhưng nhóm nguyên nhân về môi trường là nguyên nhân thường gặp nhất và chủ yếu nhất.

Cụ thể, một biến đổi nhỏ của thời tiết như thời điểm giao mùa đông xuân, khí hậu ẩm ướt, áp suất không khí giảm cũng khiến cho chúng ta dễ mắc các bệnh về viêm nhiễm đường hô hấp. Ví dụ như: cảm cúm, ho và nghẹt mũi ....

Nếu như không điều trị kịp thời những bệnh viêm nhỏ này thì bệnh có thể lây lan, chuyển thành nhiễm trùng đường hô hấp dưới hay còn gọi là nhiễm trùng phổi. Nặng hơn có thể dẫn đến những biến chứng như tử vong.

thong-tin-moi-nhat-ve-benh-nhiem-trung-duong-ho-hap-duoi 1

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho người bệnh nhiễm nhiễm trùng đường hô hấp dưới

Ngoài ra, một số yếu tố như bụi, khói bụi, khói thuốc lá hoặc là môi trường nhiều hóa chất cũng là nguyên nhân dẫn tới các bệnh về đường hô hấp, dẫn đến biến chứng về đường hô hấp dưới.

Điều trị bệnh viêm đường hô hấp dưới

Đối với bệnh viêm đường hô hấp dưới người bệnh cần phải điều trị bằng cách nghỉ ngơi, sử dụng thuốc theo toa kê của bác sĩ. Tùy thuộc vào triệu chứng của bệnh mà uống nhiều hay ít thuốc, thời gian điều trị dài hay ngắn.

Đối với các bệnh viên từ mũi họng thì bạn có thể súc miệng bằng nước muối để giảm bớt các triệu chứng. Thật ra phần lớn các bệnh viêm đường hô hấp không cần chữa trị nhiều ngày, sẽ tự khỏi.

Tuy nhiên, đối với những người bệnh có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch kém, hay tái phát bệnh thì cần phải được chăm sóc đặc biệt, để tránh ra các biến chứng.

Có một chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý cũng như một chế độ dinh dưỡng cân bằng, sinh hoạt điều độ và tái khám định kỳ khiến cho chúng ta có thể phòng bệnh hiệu quả.

comment Bình luận

largeer