Thức ăn bổ máu cho bà bầu

Giai đoạn đầu khi mang thai, mẹ luôn cần phải bổ sung nhiều chất sắt cho con khỏe và tránh bị sự cố trong tam nguyệt san lần thứ nhất. Dưới đây là những thực phẩm giàu chất sắt giúp bổ máu cho mẹ bầu.
16/07/2018 13:12

 Trứng

Nói tới các món ăn giàu sắt nhưng lại rất thông dụng trong cuộc sống bạn không thể không nhắc đến trứng. Không những giàu sắt, trong trứng còn có chứa nhiều protein, khoáng chất, sắt, và vitamin cần thiết cho những ai muốn bổ sung máu.

Thêm vào đó, các mẹ bầu còn có nhiều cách chế biến trứng nhanh chóng tiết kiệm thời gian như: luộc, ốp la dùng ăn sáng, …để không bị nhàm chán.

thuc-pham-ba-bau-nen-an

Trứng vừa có thể được chế biến nhanh còn có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng

Cá hồi

Được nhiều người biết đến với nhiều công dụng khác nhau: cá hồi có thể bổ sung vitamin A, vitamin D, B6 cùng các loại khoáng chất khác có lợi cho cơ thể. Đặc biệt có nhiều chất dinh dưỡng nên cá hồi được dùng để bổ sung máu cho các bà bầu, giúp em bé phát triển an toàn.

Hơn nữa, cá hồi cũng là một loại cá dễ dùng, có thể dễ dàng thay đổi cách chế biến tùy theo ý thích của gia đình.

Thịt bò

Thịt bò là món ăn cung cấp nhiều dưỡng chất như: kẽm, photpho, vitamin B, protein, … là một món ăn giàu năng lượng. Chính vì thế, đây là thực phẩm hỗ trợ đắt lực cho các mẹ bầu.

Muốn thịt bò ngon, bạn không nên nấu thịt bò chín quá. Thêm vào đó, khi xào thịt bò, bạn nên ướp gia vị vào món ăn trước. Xào với lửa to, vừa chín tới là có thể dùng được.

Bí ngô

Bí đỏ được biết đến là loại quả cung cấp giàu vitamin A. Ngoài ra chúng còn chứa hàm lượng chất sắt đủ để tái tạo lượng máu cần thiết nếu muốn bổ sung thêm máu cho cơ thể.

Hơn nữa, bí đỏ không những có thể chế biến món ăn hằng ngày mà còn có thể chế biến thành nước uống dinh dưỡng. Có thể thấy, bí đỏ rất tốt cho bà bầu lại có nhiều cách chế biến độc đáo.

Bông cải xanh

Đứng đầu danh sách thực vật cung cấp sắt hiệu quả nhất thì phải kể đến bông cải xanh. Bông cải xanh có thể dễ dàng kết hợp với những thực phẩm giàu chất sắt khác như: thịt nạc bò, thịt dê, …để cung cấp đầy đủ dưỡng chất khác.

Không cần phải nói, chắc bạn cũng biết bông cải xanh, ngoài chất xơ vốn dĩ có chúng còn đặc biệt giàu sắt. Đồng thời, dinh dưỡng và dưỡng chất có được trong bông cải xanh (vitamin A, C, magie, …) còn hỗ trợ hiệu quả cho bà bầu cung cấp lượng chất sắt cần thiết.

Chuối

Nói đến các loại trái cây thì mẹ bầu nên bổ sung thêm chuối. Dân gian đã không còn xa lạ với những nải chuối, nhưng ít ai biết được chất lượng dinh dưỡng tìm ẩn trong mỗi nải chuối trên. Trong chuối có hàm lượng nhất định chất axit folic - có vai trò trong việc tái tạo tế bào mới, nuôi dưỡng các tế bào máu.

thuc-pham-ba-bau-nen-an1

Chuối có công dụng rất rõ ràng đối với bệnh thiếu máu, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai.

Mía

Là một trong những món giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể như: sắt, kẽm, canxi, ...chúng có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Uống nhiều nước mía đặc biệt tốt cho bà bầu vì mía cung cấp được chất dinh dưỡng cần có trong những chỉ có sắt mà còn có nhiều chất khác.

Quả nho

Ngoài ra, trong các loại trái cây, cả nho tươi lẫn nho khô đều có hàm lượng chất sắt trên cả mong đợi. Đây là loại trái cây tráng miệng được khuyên nên dùng cho người thiếu máu.

Đặc biệt, loại quả này còn đặc biệt hữu ích cho bà bầu đang trong giai đoạn bổ sung lượng sắt cần thiết cho thai nhi phát triển.

comment Bình luận

largeer