Thức ăn bổ máu não

Trong nhịp sống hằng ngày hối hả, đặc biệt là cuộc sống nơi thành thị khiến cho nhiều người không thể không mắc những căn bệnh về đau đầu, stress, thiếu máu lên não. Đặc biệt, thiếu máu lên não là nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề khác.
15/07/2018 12:55

Cùng học hỏi những thức ăn giúp bạn bổ sung dưỡng chất, giúp não khỏe mạnh, giải quyết những vấn đề sức khỏe hiện tại. Vậy, bệnh nhân thiếu máu lên não cần ăn thức ăn gì?

Các loại thịt có màu đỏ

Trong các loại thịt có màu đỏ chứa nhiều chất sắt, là một chất giúp sản sinh ra máu. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất như vitamin B2, B6, B12, … giúp bổ sung năng lượng, dinh dưỡng. Cụ thể, các loại thịt màu đỏ sẽ giúp bệnh nhân tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo hồng cầu, bổ máu …

 

thuc-an-bo-mau-nao

Các loại thịt màu đỏ bổ sung nhiều chất sắt tạo máu cho não

Tất nhiên, không ngoại trừ khả năng tăng máu, là công cụ hữu ích giúp chữa bệnh thiếu máu lên não. Các loại thịt đỏ là những loại thịt như: thịt bò, thịt heo, thịt bê, thịt vịt, … bạn có thể chế biến thành đa dạng những món ăn khác nhau để dùng hằng ngày.

Món hải sản

Với hàm lượng chất sắt còn nhiều hơn cả trong những loại thịt đỏ. Chất sắt trong hải sản sẽ khiến bạn bất ngờ với hàm lượng trong nó, có thể gọi hải sản là một trong những món ăn chứa hàm lượng chất sắt nhiều nhất. Đặc biệt nhiều trong tôm, hàu, cá, ốc …

Không những bổ sung sắt, giúp tăng lượng máu. Hải sản còn hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của mệt mỏi, ngăn ngừa những biến chứng của bệnh thiếu máu não.

Cá hồi

Được nhiều người biết đến với nhiều công dụng khác nhau: cá hồi có thể bổ sung vitamin A, vitamin D, B6 cùng các loại khoáng chất khác có lợi cho cơ thể. Với nhiều dinh dưỡng như vậy, cá hồi có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có bệnh thiếu máu lên não.

Hơn nữa, cá hồi cũng là một loại cá dễ dùng, có thể dễ dàng thay đổi cách chế biến tùy theo ý thích của gia đình.

Bông cải xanh

Đứng đầu danh sách thực vật hỗ trợ bệnh nhân thiếu máu hiệu quả nhất thì phải kể đến bông cải xanh. Để có thể kết hợp với loại thịt đỏ trên, hay nấu chung với các loại hải sản. Bạn chỉ cần chế biến theo ý thích là được

Trong bông cải xanh, ngoài chất xơ vốn dĩ có chúng còn đặc biệt giàu sắt. Đồng thời, dinh dưỡng và dưỡng chất có được trong bông cải xanh (vitamin A, C, magie, …) còn hỗ trợ hiệu quả cho người bệnh thiếu máu não.

thuc-an-bo-mau-nao1

Bông cải – đứng đầu trong việc bổ sung sắt cho cơ thể

Bông cải xanh cũng có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: luộc, xào, nấu canh, …vì thế bệnh nhân nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để thay đối khẩu vị cũng như thay đổi các món ăn cung cấp dưỡng chất cho bệnh thiếu máu não.

Trứng gà

Có thể bạn không ngờ những quả trứng gà quen thuộc trong bữa ăn lại có công dụng cung cấp dinh dưỡng không ít cho quá trình tạo máu cho cơ thể. Dưỡng chất cụ thể nằm ở lòng đỏ trứng gà. Tại đây có một lượng protein lớn, đủ cung cấp cho cơ thể hoạt động trong điều kiện khỏe mạnh nhất.

Tuy vậy, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều trứng gà trong một ngày, vì chúng có thể gây phản ứng ngược lên cơ thể bạn. Liều lượng được khuyên dùng khoảng 1 quả/ngày. Cuối cùng, bạn nên tìm những loại trứng gà có nguồn gốc rõ ràng để có thể an tâm sử dụng.

Những món ăn trên đây đều là những thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn vừa ngon vừa bổ cho bệnh thiếu máu não. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách chế biến để có thể đa dạng hơn bữa cơm của mình.

comment Bình luận

largeer