Thực phẩm giàu protein này có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên 70%

Nhiều thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt, nhưng điều đáng lo ngại là rất nhiều món trong số này lại là món ăn khoái khẩu của nhiều người, thậm chí được sử dụng để ăn hàng ngày. Dưới đây là những lưu ý về thực phẩm giàu protein này có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên 70% cần lưu ý.
15/11/2021 16:38

Mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và ung thư

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện ủng hộ vai trò của choline trong chế độ ăn uống trong việc ngăn ngừa ung thư. Người ta tin rằng không hấp thụ đủ nó có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe tử vong. Mặt khác, nó cũng đã được chứng minh rằng việc hấp thụ quá nhiều cùng một chất dinh dưỡng có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt gây chết người lên 70%. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng choline được tìm thấy tập trung trong các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, nồng độ trong máu có thể làm tăng nguy cơ ung thư hơn nữa.

Vai trò của choline

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tính toàn vẹn cấu trúc của màng tế bào. Nó quan trọng đối với sự dẫn truyền thần kinh và sự phát triển sớm của não và cũng liên quan đến việc điều chỉnh biểu hiện gen. Lượng choline được khuyến nghị hàng ngày là khoảng 450 mg / ngày cho một người trưởng thành. Một quả trứng có ít hơn 150 mg choline. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trứng và thịt khi tiêu thụ điều độ sẽ rất có lợi trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh.

Trứng rất giàu choline và là một thực phẩm chủ yếu ở khắp các quốc gia và nền văn hóa. Khi lượng tiêu thụ vượt quá 500 mg choline trong một ngày, mức khuyến nghị hàng ngày đối với nam giới, trong khi phụ nữ có thể là 424 mg. Thịt, gia cầm và sữa cũng là những nguồn giàu protein.

Choline có phải là yếu tố nguy cơ duy nhất của ung thư tuyến tiền liệt?

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Mức choline của những bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt đã được kiểm tra. Nhưng lối sống trước đây của họ, những gì họ ăn khác và mức độ hoạt động của họ không được xem xét. Vì vậy, không thể đổ lỗi hoàn toàn cho nguy cơ ung thư cho một loại thực phẩm cụ thể.

Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol xấu, có thể làm tăng nguy cơ ung thư nặng hơn.

Điều này có thể được đảo ngược bằng cách tuân theo một chế độ ăn uống dựa trên thực vật như trái cây, rau, hạt, quả hạch và tập thể dục thường xuyên.

Thực phẩm giàu choline

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Thịt cam, trứng cá muối, thịt bò, khoai tây đỏ, thịt gà, gà tây, hạnh nhân, hạt diêm mạch, đậu tây, súp lơ, đậu nành và bông cải xanh.

 Theo Times of India

comment Bình luận

largeer