Thực phẩm mùa đông giúp cải thiện khả năng miễn dịch

Tiêu thụ thực phẩm theo mùa được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích tốt cho sức khỏe, nhất là trong thời kỳ đại dịch. Dưới đây là mười loại thực phẩm theo mùa có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ bạn chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào.
27/01/2022 10:56

Khoai lang

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khoai lang là một lựa chọn phổ biến để ăn vặt trong mùa đông. Nó rất giàu chất xơ, Vitamin A và kali, do đó làm giảm viêm và xây dựng khả năng miễn dịch. Một phần nhỏ của nó cung cấp cho họ liều lượng beta carotene hàng ngày và sức khỏe tốt.

Chà là

Có vị ngọt, chà là rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chúng cũng hoạt động như chất làm ngọt tự nhiên trong các món tráng miệng và sữa. Đặc biệt có lợi cho răng và xương, quả chà là được khuyên dùng cho bệnh nhân viêm khớp.

Hạt kê

Hạt kê nên được tiêu thụ trong mùa đông vì chúng giúp giữ ấm cho bạn trong cái lạnh cóng. Được nạp với chất xơ, chúng giúp cải thiện tiêu hóa và cũng giúp điều trị các tình trạng tinh thần như lo lắng và trầm cảm, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Quả hạch

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các loại hạt rất giàu axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa. Giàu vitamin E và magiê, chúng giúp giữ ấm cơ thể, giảm viêm nhiễm và lượng đường trong máu. Một nguồn tuyệt vời để cải thiện khả năng miễn dịch, các loại hạt có thể được nghiền giữa các bữa ăn như đồ ăn nhẹ.

Lá mù tạt

Lá mù tạt hay sarso ka saag là một loại lương thực mùa đông ở Ấn Độ và chứa nhiều Vitamin A và C, cả hai đều giúp cải thiện khả năng miễn dịch. Chúng cũng giúp làm dịu các triệu chứng mãn kinh và cải thiện tình trạng tim.

Thốt Nốt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đường thốt nốt là một chất thay thế tuyệt vời cho đường và rất giàu chất sắt, giúp hỗ trợ những người bị thiếu máu và hoạt động như một chất tẩy rửa phổi mạnh mẽ. Do đó, nó đặc biệt hữu ích cho những người sống trong các khu vực ô nhiễm với AQIs và mức độ khói bụi cao.

Amla

Một trong những nguồn cung cấp Vitamin C tốt nhất, amla giúp chữa cảm lạnh thông thường, ho và các bệnh nhiễm trùng do virus. Nó có thể được tiêu thụ dưới nhiều hình thức và nên được tiêu thụ thường xuyên để có hiệu quả tối ưu.

Rau họ cải

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bông cải xanh, súp lơ trắng và tất cả các loại rau họ cải như vậy không phải là những loại rau có vị ngon nhất nhưng chúng rất tốt cho khả năng miễn dịch của cơ thể. Chất xơ, khoáng chất và vitamin làm cho chúng trở thành một trong những lựa chọn thực phẩm để cải thiện khả năng miễn dịch.

Rau củ

Mùa đông là thời điểm để các loại rau củ như cà rốt, củ cải và củ dền bổ sung mangan, beta carotene và kali cho cơ thể và giúp bảo vệ cơ thể chống lại mọi bệnh tật. Cà rốt là một nguồn cung cấp Vitamin A rất tốt cho sức khỏe của tóc và da.

Bơ sữa trâu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mặc dù không theo mùa nhưng bơ sữa trâu là nguồn cung cấp độ ấm lớn nhất cho cơ thể. Tiêu thụ bơ sữa trâu như một phương tiện nấu ăn có thể giúp bạn đưa nó vào chế độ ăn uống hàng ngày và tạo ra nhiệt tức thì trong cơ thể.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer