Thực phẩm nên ăn và tránh khi bị đau họng vào ban đêm

Khi bị viêm họng, bạn sẽ cảm thấy đau, ngứa hoặc rát cổ họng, tình trạng này thường trầm trọng hơn khi bạn nuốt. Nguyên nhân phổ biến nhất của đau họng (viêm họng) là nhiễm virus, chẳng hạn như cảm lạnh thông thường hoặc cúm. Bạn có thể cảm thấy khó chịu ở cổ họng vào ban đêm do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ nói chuyện cả ngày đến khi bị nhiễm trùng nặng.
28/06/2022 10:56

Tại sao bị đau họng vào ban đêm?

Dị ứng

Khi bạn bị dị ứng với một thứ gì đó và tiếp xúc với nó trong ngày, cơ thể bạn sẽ phản ứng như thể nó đang bị tấn công. Trong nhiều trường hợp, chất gây dị ứng là những chất vô hại như lông thú cưng, bụi, khói thuốc lá, nước hoa,.... Tuy nhiên, bạn có thể bị ngứa cổ họng do những chất gây dị ứng này vào buổi tối và ban đêm.

Nhỏ giọt sau mũi

Bạn gặp phải tình trạng chảy nước mũi sau khi có quá nhiều chất nhầy chảy từ xoang vào cổ họng. Khi điều này xảy ra, cổ họng của bạn có thể bị ngứa và thô.

Các nguyên nhân khác gây khô cổ họng vào ban đêm bao gồm: Không khí trong nhà khô; Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD); Căng cơ cổ họng; Viêm nắp thanh quản.

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu tình trạng đau họng kéo dài hơn 2-3 ngày. Ngoài ra, nếu bạn gặp các triệu chứng đau họng tái phát như có máu trong nước bọt hoặc đờm, khó nuốt, sưng hoặc đau làm cản trở việc ăn, uống, ngủ, khó xoay hoặc xoay đầu hoặc khó thở, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực phẩm nên ăn khi bị đau họng

Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu và ngăn ngừa kích ứng thêm nếu bạn bị đau họng như: Trà ấm; Mật ong; Canh Sinh tố (không đường); Cháo bột yến mạch; Khoai tây nghiền; Khoai lang; Chuối; Sữa chua; Dầu dừa tinh khiết.

Thực phẩm nên tránh khi bị đau họng

- Thực phẩm có tính axit, chẳng hạn như cam quýt, cà chua, rượu và sữa, có thể gây kích ứng cổ họng khi nó bị đau

- Thức ăn giòn như khoai tây chiên, bánh quy giòn và đồ ăn nhẹ khác khi bạn bị đau họng

- Thực phẩm chua, ngâm chua hoặc ngâm nước muối

- Nước cà chua và nước sốt

- Gia vị

- Rượu bia

Theo India.com

comment Bình luận

largeer