Thực phẩm phòng tránh tia UV hiệu quả

Ánh nắng mặt trời mùa hè với tia UV là "kẻ thù" nguy hiểm nhất với làn da của bạn. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, với những thực phẩm phòng tránh tia UV hiệu quả dưới đây thì bạn có thể vô hiệu hóa tác hại của tia UV.
11/07/2018 13:15

Mùa hè là thời điểm mà kem chống nắng lên ngôi khi ánh nắng mặt trời có thể chiếu trực tiếp xuống làn da của bạn và gây ra cảm giác bỏng rát, sưng đỏ. Trong khi đó, tia UV (tia cực tím) từ ánh nắng mặt trời lại là thủ phạm chính khiến bạn gặp phải tình trạng này. Do đó, nếu không muốn mùa hè phải khổ sở vì chuyện chăm sóc da thì bạn nên bổ sung ngay những loại thực phẩm chống tia UV cực hiệu quả sau đây để bảo vệ da từ bên trong nhé!

Bông cải xanh

An ngay nhung mon nay de phong tranh anh huong cua tia UV

 

Bổ sung bông cải xanh vào thực đơn để giảm thiểu tác hại tia UV

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những thực phẩm dạng sợi có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi ung thư, đồng thời ức chế quá trình tăng trưởng của các tế bào xấu. Vậy nên, việc bổ sung bông cải xanh thường xuyên vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe, đồng thời giảm bớt tia UV gây hại.

Cà chua

Đây là một loại thực phẩm giàu lycopene - một chất chống oxy hóa để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Thế nên, nếu chăm ăn cà chua thì bạn có thể bảo vệ làn da không bị cháy nắng ở ngoài đường. Thậm chí, cà chua nấu chín sẽ được giải phóng lycopene từ tế bào thực vật nên dễ dàng hơn trong việc hấp thụ vào cơ thể.

Trà xanh

An ngay nhung mon nay de phong tranh anh huong cua tia UV

 

Trà xanh chống lão hóa da và ức chế tế bào ung thư 

Trong trà xanh có chứa nhiều polyphenol, đặc biệt là catechins có tác dụng làm ức chế tế bào ung thư trong cơ thể. Mặt khác, nó cũng có thể ngăn chặn tình trạng lão hóa da và giúp bạn dịu mát cơ thể trong mùa hè.

Ớt chuông đỏ

An ngay nhung mon nay de phong tranh anh huong cua tia UV

 

Ớt chuông đỏ có chứa một nguồn vitamin C dồi dào nên giúp cung cấp collagen cho cơ thể để ngăn ngừa nếp nhăn từ sớm. Đặc biệt, đây còn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam, chanh, thậm chí còn rất ít đường nên có thể giảm thiểu tình trạng viêm da trên cơ thể.

Cá hồi

An ngay nhung mon nay de phong tranh anh huong cua tia UV

 

Sử dụng thường xuyên cá hồi để cá làn da khỏe đẹp

Không chỉ giàu axit béo Omega 3 mà cá hồi còn tốt cho não bộ của bạn. Do đó, nó có thể giúp bảo vệ làn da của bạn tối ưu. Mặt khác, các tính chất chống viêm và chống oxy hóa trong cá hồi còn giúp làn da trẻ khỏe và ngăn ngừa tác hại từ tia UV gây ảnh hưởng đến da.

comment Bình luận

largeer