Tiếp tục tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3

Liên quan đến việc tìm kiếm 12 trong số 17 công nhân mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
02/11/2020 14:16
Tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Ngày 2/11, thời tiết tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) tiếp tục có nắng. Do đó, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm các công nhân vẫn đang còn mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Ngay từ sáng sớm, các lực lượng đã nhanh chóng cơ động vào hiện trường để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm.

Chướng ngại vật ảnh hưởng lớn nhất đến công tác tìm kiếm là lượng bùn đất do mưa tạo nên quá dày. Do vậy, máy xúc, chó nghiệp vụ gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, độ cao quá lớn, vì vậy các lực lượng phải tìm theo kiểu bậc thang để đảm bảo an toàn cho các lực lượng trong quá trình tìm kiếm.

Các lực lượng tiếp tục chia ra hai tốp để tìm kiếm dọc bên bờ suối và khu vực dưới chân núi. Mọi công tác tìm kiếm đang được các lực lượng thực hiện khẩn trương nhất, tận dụng thời tiết nắng ráo chạy đua với thời gian trước khi cơn bão số 10 có thể đổ bộ trong những ngày đến.

Đến nay, có 5/17 công nhân đã được tìm thấy.

Đến nay, có 5/17 công nhân đã được tìm thấy.

Dự tính, trong ngày hôm nay các khu vực còn lại sẽ được đào bới. Nếu vẫn không tìm thấy các nạn nhân, Sở chỉ huy tiền phương sẽ chuyển sang giai đoạn 2 chuyển sang tìm kiếm các tuyến bên cạnh, trường hợp vẫn không tìm thấy sẽ tiếp tục chuyển sang giai đoạn 3 là phải nắn dòng sông Rào Trăng để tìm dưới lòng suối nếu mực nước dòng chảy duy trì độ sâu dưới 40 cm có thể thi công được.

Đến nay, 12 công nhân vẫn chưa tìm thấy trong số 17 nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại Hồ thuỷ điện Rào Trăng 3.

Như đã thông tin, do thời tiết mưa kéo dài nên vào lúc 0h30’ ngày 12/10, tại khu nhà điều hành thuộc Thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra tai nạn sạt lở đất. Qua thông tin từ các công nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3, có người đã di chuyển về Thủy điện Rào Trăng 4, 17 người còn lại mất liên lạc. Đến trưa cùng ngày, Đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên đường vào hiện trường thì không may gặp nạn. Hậu quả, 13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer