Top 5 thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho các mẹ bầu

Trong quá trình mang thai dinh dưỡng rất quan trọng, những thực phẩm gợi ý dưới đây sẽ giúp bổ sung canxi cho mẹ và thai nhi.
06/12/2018 22:13
  • Tôm

Trong tôm có nhiều vitamin B12, axit béo Omega 3 góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Axit béo Omega 3 giúp giảm 37% nguy cơ ung thư ruột kết. 100g tôm đồng cung cấp 1120mg canxi, trong 100g tôm nõn chứa 882mg canxi. Chính vì vậy, tôm là một trong những loại thực phẩm dồi dào canxi mà mẹ bầu không nên bỏ qua.

Ngoài ra, tôm còn chứa DHA giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé ngay từ những năm tháng còn trong bụng mẹ. So với những loại cá có thể chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ đại dương... tôm thật sự là thức ăn khá an toàn cho thai phụ.

photo-1-1511621127861-73-0-1315-2000-crop-1511621168888
  • Cua

Như chúng ta đã biết cua thực sự chứa rất nhiều canxi và các chất dinh dưỡng cốt yếu khác tốt cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

Theo các nhà khoa học, phụ nữ mang thai ăn cua biển hàng tuần có thể cung cấp tốt nhất các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Bởi cua biển rất giàu canxi, magie và omega 3 – những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh cho bà bầu.

  • Mực

Mực chính là loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp nhất, vì vậy bà bầu hoàn toàn có thể yên tâm ăn các món ăn được chế biến từ mực, vừa đảm bảo lượng canxi cần thiết vừa không cảm thấy chán nản trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, nên chọn những con mực còn tươi, sống, tránh chọn mực đã chết, đông lạnh.

  • Súp lơ xanh

Nếu đã quá ngấy ngán với các món xào, nấu, các mẹ hoàn toàn có thể tự làm cho mình 1 ly nước ép từ súp lơ xanh bởi một ly súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin A,C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu.

  • Cam

Cam là loại hoa quả được rất nhiều người yêu thích vì hàm lượng chất dinh dưỡng nó mang lại cũng như hương vị thơm ngon.

Đứng ở vị trí thực phẩm giàu canxi thứ 13, nước cam chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả các sản phẩm từ sữa. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bà bầu thường xuyên uống nước cam và nước bưởi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác.

Bên cạnh đó, Kali có trong nước cam cũng rất tốt trong quá trình trao đổi chất và bổ sung sức khỏe tổng thể cho mẹ, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em bé khỏe mạnh. Chất canxi tập trung nhiều trong vỏ cam. Để tận dụng được tối đa lượng canxi, mẹ bầu có thể ăn thêm vỏ cam cùng với nước cam hoặc cam cắt miếng. Như vậy cam không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả thai nhi.

Trên đây là top 5 các thực phẩm giàu canxi tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi. Hi vọng bài viết giúp các mẹ có thể lựa chọn cho mình khẩu phần ăn hợp lý để có một sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé!

comment Bình luận

largeer