TP. HCM: Hội thảo về quản lý hen và bệnh phổi tắc nghẽn tại y tế cơ sở

Ngày 22/10, Sở Y tế phối hợp với Liên Chi hội Hen - Dij ứng - Miễn dịch lâm sàng tổ chức hội thảo về quản lý hen và bệnh phổi tắc nghẽn tại y tế cơ sở.
25/10/2022 08:46

Tham dự hội thảo có hơn 200 đại biểu là các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện quận, huyện, trung tâm y tế và đặc biệt là những bác sĩ mới ra trường công tác tại trạm y tế. Hội thảo đã cung cấp những kiến thức bổ ích bao gồm cập nhật những kiến thức mới về Hen và Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, các hướng dẫn áp dụng nguyên lý y học gia đình trong quản lý các bệnh hô hấp (hen - bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, lao, viêm phổi, ung thư phổi…) tại tuyến y tế cơ sở.

Empty

Đây cũng là một trong những nội dung chính của kế hoạch tổng thể về tích hợp lồng ghép quản lý chăm sóc bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế cơ sở do Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện. Theo đó, trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2022, Sở Y tế phôi hợp với Liên chi Hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Thành phố triển khai thí điểm tại 2 trạm y tế của 2 quận với mô hình điểm về quản lý hen, COPD ở trạm y tế phường (BV Quận 11 sẽ hỗ trợ cho TYT Phường 15,  BV Quận Bình Thạnh hỗ trợ TYT Phường 13). Kết quả thí điểm sẽ được rút kinh nghiệm để nhân rộng ra các TYT/Bệnh viện quận, huyện khác.

Empty

Hội nghị diễn ra với sự tham gia đầy đủ của các trưởng trạm y tế và đặc biệt là những bác sĩ trẻ đang tham gia chương trình thực hành tại các bệnh viện gắn liền với thực hành tại trạm y tế

“Hội nghị hôm nay đã cung cấp nhiều kiến thức rất hay và bổ ích, đây là lần đầu tiên các bác sĩ ở trạm y tế được tham dự một hội nghị khoa học lớn và quý thầy cô cung cấp cho các BS rất nhiều kiến thức bổ ích, hy vọng trong thời gian tới, Sở Y tế và Hội Y Học TP sẽ thường xuyên tổ chức nhiều lớp tập huấn hơn nữa cho các nhân viên y tế tại tuyến y tế cơ sở” - Bác sĩ Phạm Lê Thị Thanh Trúc, công tác tại trạm y tế phường Tân Thới Hòa quận Tân Phú cho biết.

Theo Sở Y tế TP. HCM

comment Bình luận

largeer