Trẻ 5 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là bình thường

Cân nặng của trẻ là điều mà bố mẹ rất quan tâm bởi vì nó phản ánh tình trạng phát triển của bé. Số cân của bé khi sinh ra không quan trọng mà quan trọng là cân nặng theo từng độ tuổi của bé sau này.
05/05/2018 21:42

1. Trẻ 5 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là phù hợp

Việc thừa cân hay thiếu cân đều không tốt đối với trẻ nên bạn cần chú ý cân nặng của bé theo từng giai đoạn độ tuổi khác nhau. Sự tăng trưởng của trẻ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau từ di truyền, sức khỏe của bé, chất dinh dưỡng mà bé nhận được mỗi ngày cũng như là hormon tăng trưởng của bé.

Chính vì vậy mà mỗi trẻ sẽ có cân nặng khác nhau ở từng gia đoạn. Vậy thì đối với trẻ 5 tháng tuổi thì đạt mốc bao nhiêu kg là bình thường. Theo như bảng cân nặng chuẩn của Việt Nam hiện nay thì trung bình trẻ 5 tháng cân nặng khoảng từ 6,3kg đến 8,2kg đối với bé nam và từ 5,8kg đến 7,2kg đối với bé gái là bình thường.

tre 5 thang tuoi nang bao nhieu kg la binh thuong

Nếu như bé nhà bạn có cân nặng nằm trong khoảng này thì bé phát triển bình thường. Còn nếu như bé có số cân thấp hơn thì tức bé đang trong tình trạng nhẹ cân, suy dinh dưỡng. Bạn cần phải thực hiện xây dựng một chế độ ăn mới cho bé để bé nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng hơn và phát triển tốt hơn.

Còn nếu như cân nặng bé của bạn cao hơn so với mốc chuẩn thì điều này có nghĩa là bé đang bị thừa cân, bép phì. Vì vậy bạn nên cân nhắc giảm cữ ăn của bé vì việc tăng trưởng quá mức đôi khi cũng không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Đối với trẻ độ tuổi 5 tháng tuổi thì vẫn đang trong giai đoạn phát triển rất nhanh. Đến tháng thứ 6 thì bé sẽ có sự tăng trưởng chậm lại một chút nên nếu như bé của bạn thiếu cân vào giai đoạn này thì bạn hãy bổ sung cho bé thêm nhiều chất hơn để bé đuổi kịp cân nặng chuẩn.

2. Một số lời khuyên dành khi chăm sóc con 5 tháng tuổi

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng của bé thì bạn cũng cần nên chú ý đến giác quan cũng như là vận động của trẻ. Bé 5 tháng tuổi rất thích nghe nhạc nên bạn đừng quên cho trẻ nghe nhạc vài phút mỗi ngày để phát triển thính giác của bé.

Hoạt động lật lẫy của bé đã thuần thục nên bạn đừng nên để bé nằm một mình trên cao như trên giường, ghế sofa mà không có những vật cản chắc chắc. Với độ tuổi này bé của bạn cũng đã bắt đầu hóng hớt nên bố mẹ hãy khuyến khích trẻ nói, nói chuyện với bé nhiều hơn mỗi ngày.

tre 5 thang tuoi nang bao nhieu kg la binh thuong.jpg 1

Khi được 5 tháng tuổi, bé vẫn sẽ thức dậy từ 1-3 lần trong đêm để ăn. Nếu con thức giấc nhiều hơn thì mẹ nên kiểm tra xem con có gặp vấn đề gì với việc ngủ hay có bị ốm không? Trẻ 5 tháng tuổi nên ngủ khoảng 3-4 lần một ngày, mỗi lần khoảng 3-4 giờ, cộng thêm 11-12 tiếng vào ban đêm.

Về chế độ ăn, trẻ vẫn sẽ bú mẹ hoặc bú sữa công thức chủ yếu. Mẹ có thể cho bé ăn dặm tùy theo thể trạng và nhu cầu của con. Trẻ bú sữa ít nhất 7 đến 10 lần 1 ngày (5-6 lần ban ngày, 2-4 lần ban đêm). Mẹ không cần cho con uống nước thêm vì trong sữa đã có đủ lượng nước cần thiết.

Bây giờ bạn đã có thể biết được số cân nặng hợp lý cho bé 5 tháng tuổi là bao nhiêu rồi đúng không nào. Hãy theo dõi cẩn thận số cân của bé ở những giai đoạn tiếp theo để kịp thời điều chỉnh chế độ chăm sóc bé cho thật phù hợp bạn nhé.

comment Bình luận

largeer