Bảng chuẩn cân nặng chiều cao của nữ giới mới nhất 2018

Bảng chuẩn cân nặng chiều cao của nữ giới mới nhất 2018. Chiều cao và cân nặng là yếu tố quyết định đến ngoại hình của một người, vì thế để có được vóc dáng chuẩn mọi người cần lưu ý những điều sau đây.
03/04/2018 10:21

Bảng chuẩn cân nặng chiều cao của nữ giới mới nhất 2018

Một cơ thể đẹp và hài hòa ở từng bộ phận là phải có sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng. Công thức BMI (công thức tính chỉ số khối cơ thể) được áp dụng khá chuẩn: Cân nặng/chiều cao *2.

Khi BMI dao động từ 18,5 đến 24,9 thì lúc đó cơ thể bạn đã cân đối. Nếu chỉ số nằm ngoài khoảng này thì mọi người cần có sự điều chỉnh để đưa cơ thể về trạng thái chuẩn.

Cách kiểm soát cân nặng

- Ăn nhiều bữa nhỏ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. Khi chia nhỏ bữa, quá trình trao đổi chất sẽ được duy trì liên tục và chậm lại, cơ thể đốt nhiều calo hơn. Và cùng 1 lượng thức ăn nhưng ăn nhiều bữa thì mỗi lần ăn bạn sẽ nạp ít năng lượng, chỉ số cân nặng sẽ ổn định.

- Không nên ăn kiêng hà khắc. Nếu bạn ăn kiêng ít hơn 1.000 calo/ngày thì sẽ rất hại cho sức khỏe và vóc dáng.

- Uống nước lạnh. Đồ uống lạnh giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra uống 5-6 ly nước đá sẽ giúp tiêu hao 10 calo/ngày. Lưu ý nên uống nước có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh.

- Ăn nhiều protein giúp bạn tránh được tình trạng ăn nhiều tinh bột, đồng thời bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nhưng ở độ tuổi 35 trở nên thì hạn chế ăn nhiều protein để tránh bệnh gout.

- Tăng cường tập luyện, rèn luyện sẽ làm cho các cơ kích hoạt toàn cơ thể, làm quá trình trao đổi chất tăng lên.

bang-can-nang-chieu-cao cua nu gioi nam 2018

Cách cải thiện chiều cao

Chiều cao của nữ giới phát triển mạnh nhất từ năm 10 tuổi đến năm 16 tuổi. Trong giai đoạn này, các bạn gái sẽ cao thêm từ 8-12cm/năm. Những năm sau đó sẽ duy trì cao thêm 1-2 cm/ăm và ngừng hẳn khi đến tuổi 22.

Chiều cao của một người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: Di truyền, dinh dưỡng, rèn luyện...Nhiều người nghĩa rằng chiều cao phụ thuộc vào di truyền, nếu bố mẹ cao thì con gái sẽ cao và ngược lại. Theo nghiên cứu, di truyền chỉ là một trong các yếu tố quyết định chiều cao, bạn gái cao lớn hay nhỏ bé phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng, rèn luyện và nghỉ ngơi.

Để có chiều cao như ý các bạn nữ cần lưu ý các vấn đề sau:

- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Những chất hỗ trợ chiều cao gồm: Canxi, Colagen, Photpho để thúc đẩy sự phát triển của khớp xương, sụn, giúp xương khỏe hơn và làm tăng chiều cao.

- Thường xuyên vận động. Mỗi ngày nữ giới cần dành ra 1-2h vào buổi sáng trước 8h và sau 4h chiều để hoạt động thể thao ngoài trời. Các môn thể thao có lợi cho chiều cao như: Cầu lông, bơi lội, xà đơn, chạy bộ, đi xe đạp...

- Nghỉ ngơi. Bạn nên sắp xếp công việc, học tập để đi ngủ trước 23h để cơ thể được thư giãn, nghỉ ngơi. Từ đó tuyến yên có điều kiện thuận lợi sản xuất ra hormone tăng trường GH (nhân tố quyết định chiều cao).

Chỉ số 3 vòng với chiều cao thế nào là chuẩn

Các số đo khác đều tùy thuộc vào chiều cao, nhưng không nhất thiết càng cao càng đẹp (thông thường thì các siêu mẫu và hoa hậu có chiều cao từ 170 cm à 182 cm)

Vòng 1= ½ chiều cao + 2 (cm)

  • Vòng ngực thường được tính là vòng ngực số 2 – vòng ngực đi qua 2 núm vú.
  • Vòng ngực này là tiêu chuẩn bằng ½ chiều cao toàn thân. Tất nhiên là có sai số nhưng càng gần với tiêu chuẩn này thì càng được coi là đẹp.
  • Muốn đánh giá vẻ đẹp của bộ ngực phụ nữ thì phải đo thêm ít nhất là vòng ngực số 3, là vòng ngực đi qua nếp lằn dưới vú. Vú đứng và đẹp khi vòng ngực 2 lớn hơn vòng ngực 3 khoảng 10cm.

Vòng 2 = ½ chiều cao – 22 (cm)

  • Đo ở chỗ nhỏ nhất của bụng trên xương chậu.
  • Vòng eo được coi là đẹp khi nhỏ hơn vòng ngực khoảng 20cm và nhỏ hơn vòng mông khoảng 24cm.
  • Khi tỉ lệ vòng eo/ vòng mông tương đương 0,618 được coi lý tưởng – tỷ lệ vàng. Đây là tỷ lệ thân hình của người đẹp nổi tiếng mọi thời đại như Marilyn Monroe và Thần Vệ Nữ
    .
  • bang-can-nang-chieu-cao cua nu gioi nam 2018 1

    Bảng chuẩn cân nặng chiều cao của nữ giới mới nhất 2018 liên quan đến nhiều yếu tố như dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi

Vòng 3 = Vòng 2 / 0,618 (cm)

  • Đo ở nơi lớn nhất của mông. Vòng mông tiêu chuẩn thường lớn hơn vòng ngực 4cm, nghĩa là lớn hơn vòng eo khoảng 24cm.
  • Tất nhiên mông được coi là đẹp cần phải có nhiều yếu tố như phải nở nang tròn đầy cân đối, săn chắc nhưng không thô cứng, mềm mại nhưng không chảy xệ và cần phải cân xứng với toàn bộ cơ thể.

Vòng đùi < 1/3 chiều cao.

comment Bình luận

largeer