Trẻ bị bỏng nặng do mẹ bất cẩn nhỏ nhầm axit vào mũi

Thấy con chảy nước mũi, người mẹ lấy thuốc nhỏ cho con. Tuy nhiên dung dịch bên trong không phải là thuốc để nhỏ mũi mà lại là chai axit để tẩy nốt ruồi đã khiến bé bị bỏng nặng.
22/08/2018 12:00

Báo Tổ Quốc cho biết, theo lời của mẹ của bệnh nhi, khi nhỏ thuốc vào mũi của con thì thấy cháu khóc thét, có khói trắng bốc lên từ mũi.

Khi sự việc xảy ra, gia đình mới biết người dì mua axit tẩy nốt ruồi về nhưng lại đổ sang lọ nước nhỏ mũi cho dễ sử dụng. Do lọ thuốc để ngay đầu giường nên mẹ cháu bé đã lấy ra sử dụng dẫn đến sự việc trên.

Sau đó, bệnh nhi đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Ninh Bình rồi chuyển thẳng lên Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng ý thức lơ mơ, da niêm mạc nhợt, phải bóp bóng qua ống nội khí quản.

Theo Báo VTV News, khi khám tại chỗ vùng mặt, các bác sĩ ghi nhận: niêm mạc mũi họng phù nề, tổn thương hoại tử trắng, sung huyết, tiết dịch mạnh. Vùng má phải có hai vết bỏng do axit (theo hình nước chảy) xuống vùng dưới cằm cổ, hoại tử da độ II, III.

Tre bi bong nang do me bat can nho nham axit vao mui

 

 Trẻ bị bỏng nặng do mẹ bất cẩn nhỏ nhầm axit vào mũi. Vết bỏng của bệnh nhi đã được cải thiện sau khi điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Theo đó, bệnh nhi đã được bù dịch, điện giải, thở máy hỗ trợ, kháng sinh toàn thân nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch và bơm sữa mẹ qua sonde dạ dày.

Sau một ngày thở máy và nuôi dưỡng, tình hình sức khỏe của bệnh nhi khá hơn, được dừng thở máy, rút ống nội khí quản. Bệnh nhi cũng được theo dõi chăm sóc tại khoa hồi sức cấp cứu, đề phòng suy hô hấp do phù nề, tắc nghẽn đường thở.

Các bác sĩ cảnh báo, các bậc phụ huynh cần xem kỹ nhãn mác, cách sử dụng bất cứ thuốc gì. Khi san, chiết thuốc phải dán nhãn mác cẩn thận và để xa tầm với, nhất là với trẻ em.

comment Bình luận

largeer