Trẻ con bị ho có nên tắm không

Trẻ con bị ho có nên tắm không? Trẻ con bị ho có nên tắm không là thắc mắc của nhiều bà mẹ trẻ. Theo quan niệm dân gian, trẻ bị ho không nên tắm rửa vì tắm khiến trê bị nhiễm nặng, bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy, khi bị ho có nên cho trẻ tắm không?
08/11/2017 10:47

 Tác dụng của việc tắm

Tắm rửa là hoạt động thiết yếu của mỗi con người. Tắm không chỉ mang đến cảm giác thoải mái mà còn giúp loạt bỏ hết các vi khuẩn, độc tố có hại cho sức khỏe. Sau một ngày hoạt động cơ thể tích tụ rất nhiều chất bẩn, tắm là hoạt động giúp loại bỏ các độc tố, chất bụi bẩn bám trên cơ thể. Việc này giúp lỗ chân lông trở nên thoáng và sạch.

Đối với những người thường xuyên làm việc căng thẳng, thì tắm trở thành một liều thuốc an thần cực tốt giúp xoa dịu mọi khó chịu. Thậm chí một số người còn tắm để giải quyết chứng mất ngủ.

Tre bi ho co nen tam khon

 

Trẻ con bị ho có nên tắm không, tắm giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây bệnh cho da

Theo các chia sẻ của thầy thuốc dân gian, pha nước tắm cùng các tinh dầu thảo mộc được xem là giải pháp giúp thư giãn cơ thể cực tốt. Loại tinh dầu thảo mộc giúp cơ thể trở nên thoải mái, giữ bình tĩnh tốt hơn. Đặc biệt là tinh dầu cam, bưởi giúp hệ thần kinh trở nên thư thái, thoải mái hơn.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra, những người thường xuyên ăn ngọt nên tích cực tắm hàng ngày. Việc tắm giúp cho lượng đường trong máu giảm xuống rất nhiều. Việc tắm rửa rất quan trọng đối với người bị tiểu đường.

Thông thường người Việt Nam hay tắm vào chiều từ 18 - 19h tối. Song các nhà khoa học chỉ ra, tắm buổi sáng mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho mỗi người nhưng cần phải biết cách tắm đúng cách.

Theo thống kê, một người trưởng thành dành 4000 giờ (nửa năm) cho việc tắm. Khoảng thời gian tắm nhiều hơn thời gian đọc sách, tập thể thao... Đặc biệt, tắm vào buổi sáng mang đến cảm giác thoải mái, thư thái đầu óc. Bạn nên kết hợp tắm bằng cả nước lạnh và nước nóng để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng của việc tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh được xem là một giải pháp tăng cường hệ miễn dịch. Khi tắm nước lạnh, khả năng trao đổi chất của cơ thể tăng cao. Nước lạnh giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch và các thế bào máu hoạt động mạnh hơn. Hơn nữa, nước lạnh còn giúp hạn chế một số bệnh như cảm lạnh, cảm cúm...

Tre con bi ho co nen tam

 

Trẻ con bị ho có nên tắm không, tắm nước lạnh giúp cơ thể thoải mái, minh mẫn hơn

Tắm vào buổi sáng không chỉ giúp tinh thần trở nên thoải mái mà còn giúp thúc đẩy giảm cân. Đồng thời, tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng thừa trong cơ thể.

Các nhà nghiến cứu thuộc khoa Ung thư của đại học Virginia Commonwealth nhận định, tắm nước lạnh đúng cách giúp giảm hiệu quả tình trạng trầm cảm. Vào mùa hè, tắm nước lạnh giúp giải nhiệt cơ thể cực kỳ tốt.

Tác dụng của tắm nước nóng

Nếu nước tắm nước lạnh giúp cơ thể trở nên thoải mái hơn thì tắm nước nóng giúp giải mỏi, tiệt trùng cơ thể, đẩy lùi bệnh cảm cúm, giúp dễ ngủ, giảm căng thẳng.

Tre con bi ho co nen tam

 

Trẻ con bị ho có nên tắm không, tăm nước nóng giúp mạch máu trong cơ thể dược lưu thông tốt hơn 

Hàng ngày bạn tắm bằng nước nóng có thể giúp cơ thể trở nên thoải mái, các da, mạch máu được giãn ra tăng cường sự lưu thông của mạch máu giúp cơ thể thoải mái sau 1 ngày vận động và hoạt động vất vả.

Nước nóng được xem cách loại bỏ vi khuẩn cực kỳ hiệu quả. Nhất là các loại vi khuẩn ẩn sâu bên dưới lỗ chân lông.

Trẻ con bị ho nên tắm nước ấm

Theo quan niệm dân gian, khi trẻ nhỏ bị ho không nên cho trẻ tiếp xúc với bên ngoài, thậm chí là không được tắm. Vì tắm khiến cho trẻ dễ bị cảm lạnh và tình trạng ho trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại chưa có một công trình nghiên cứu nào chứng minh, khi trẻ bị ho không được tắm.

Khi trẻ bị ho, cha mẹ chỉ không nên cho trẻ tắm nước quá lạnh hoặc ngâm lâu trong nước khi tắm. Vì khi còn nhỏ sức để kháng của trẻ khá yếu nên dễ bị cảm lạnh nếu ngâm mình trong nước quá lâu.

Tre con bi ho co nen tam

 

Trẻ con bị ho có nên tắm không, cha mẹ nên cho trẻ tắm nước ấm khi bị ho để cơ thể được thoải mái, vi khuẩn bị loại bỏ hoàn toàn

Trong trường hợp trẻ bị ho, cha mẹ vẫn nên tắm cho trẻ nhưng tắm ở môi trường nước ấm, trong phòng kín. Khi tắm trong nước ấm giúp cơ thể trẻ trở nên thoải mái hơi, mồ hôi tiết ra nhiều hơn và làm sạch mọi loại vi khuẩn độc hại.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, khi tắm các mẹ cần lưu ý: nên tắm nước ấm ở phòng kín gió, khi tắm nên bật máy sửa để nhiệt độ trong phòng không xuống quá thấp. Chỉ nên tắm khoảng vài phút, nhanh chóng lau khô cơ thể bé để tránh nhiễm lạnh.

Vậy nên, việc tắm rửa đúng cách khi trẻ bị ho hoàn toàn an toàn. Tắm đúng cách không khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn mà giúp bệnh tình của trẻ được cải thiện tốt hơn.

comment Bình luận

largeer