Trẻ em bị dị ứng thời tiết mẹ phải làm gì?

Trẻ em bị dị ứng thời tiết mẹ phải làm gì? Dị ứng thời tiết xuất hiện với người có sức khỏe sức đề kháng yếu, bệnh này có ở tất cả mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người già trai hay gái, bệnh này gây ra khó chịu cho người bệnh nhất là trẻ em.
03/07/2018 23:39

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị dị ứng thời tiết

Đây là phản ứng của cơ thể tác động với môi trường bên ngoài.

Khi thời tiết thay đổi da của bé cũng vậy thay đổi theo, da sẽ giãn nở mọc mụn từng chùm có nốt to nốt nhỏ giống như bị côn trùng cắn đây là kích ứng của da, nhất là khi trời lạnh da sẽ bị khô gây ra ngứa, gãi ngứa nhiều càng bị nổi mụn hơn càng bị dị ứng hơn.

Trẻ bị dị ứng thời tiết sẽ có những biểu hiện như:

Trẻ hắt hơi: Đây là biểu hiện của dị ứng chuẩn bị xuất hiện trên da của trẻ, nếu bé nhà bạn hắt hơi nhiều, khó chịu hay dụi mũi mà không có biểu hiện cảm lạnh hay sốt có thể con đã bị dị ứng. Bố mẹ cần quan sát biểu hiện của con xem có dấu hiệu gì nữa không để thông báo lại cho bác sĩ biết tình hình của con.

tre nho bi di ung thoi tiet

Trẻ bị phát ban: Nếu là ở da phát ban thì có rất nhiều nguyên, bệnh khác nhau như bệnh về máu huyết tán,...Tuy nhiên đây cũng là biểu hiện của dị ứng không đáng lo ngại bố mẹ hãy bình tĩnh theo dõi hiện tượng phát ban ở con xem mần ngứa của con như thế nào, có nặng không?

Trẻ bị ốm: Đồng nghĩa sức đề kháng của bé sẽ yếu hệ miễn dịch ở trẻ kém, sẽ tạo điều kiện các bệnh nhiễm trùng nhanh chóng xuất hiện, do trẻ nhỏ tiết ra chất nhầy khi dị ứng.

Bé bị dị ứng thời tiết mẹ cần phải làm những gì?

Dị ứng thời tiết ở trẻ là bệnh không chữa được tận gốc nhưng mẹ cũng phải sát sao con không được chủ quan tránh những biến xảy ra ở trẻ.

Thường xuyên xem thời tiết mẹ lưu ý các ngày tháng giao mùa để lập kế hoạch phòng tránh bệnh cho trẻ.

Mẹ nên dưỡng ẩm da hàng ngày cho bé các loại thuốc bôi da tránh gây kích ứng da không được tắm nước quá nóng ở trẻ, vệ sinh da sạch sẽ đặc biệt những ngày nắng nóng ra nhiều mồ hôi ở trẻ.

Nên chọn quần áo cho bé thoáng mát chất cotton thấm hút mồ hôi.

Tăng cường cho trẻ uống nước, bổ sung hoa quả, thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp con khỏe mạnh có sức đề kháng hệ miễn dịch cao giúp bé thích nghi với thời tiết hơn như thịt tôm cua cá trứng, rau xanh, súp lơ xanh lê táo, bưởi, bơ…

tre nho bi di ung thoi tiet.jpg 1

Khi có các dấu hiệu dị ứng mẹ cũng nên tìm tác nhân gây tác động cho con xem con có bị dị ứng phấn hoa hay hoa gì không hay các côn trùng hay lông thú vật nuôi trong gia đình… Để còn trao đổi với bác sĩ để được tư vấn.

Trong quá trình điều trị dị ứng ở trẻ nếu không có tiến triển thay đổi mà tình trạng bé càng nặng hơn xem có bị tổn thương da nặng không, mưng thành mủ hay đỏ nhiều, chảy máu… Cần đưa trẻ đến bệnh viện để được bác sĩ khám và điều trị.

comment Bình luận

largeer