Trẻ em bị nước ăn chân có phải đi bệnh viện không

Tình trạng bị nước ăn chân chủ yếu xảy ra nhiều nhất ở người lớn. Nói như vậy không có nghĩa là trẻ em không bị. Vậy theo bạn nếu trẻ em bị nước ăn chân có phải đi bệnh viện không? hay chỉ cần dùng thuốc bôi như của người lớn là được.
07/08/2018 08:15

Tác nhân chính khiến trẻ bị nước ăn chân

Các bạn biết đấy, so với làn da của người lớn thì da của trẻ em mỏng hơn, sức đề kháng của trẻ cũng có thể thấp hơn so với người trưởng thành. Rất nhiều gia đình nuôi con nhưng lại không để ý đến việc con chơi đùa ăn uống có lành mạnh hay không. Hàng ngày họ chỉ mải mê kiếm tiền, mà quên đi việc bảo vệ con cái.

Trẻ em lại rất thích chơi đùa với nước, mà với những trẻ chưa nhận thức được nước bẩn và nước sạch thì điều này rất dễ gây ra các bệnh về da cho trẻ. Điển hình nhất ở đây là bệnh nước ăn chân.

Trẻ em bị nước ăn chân có nên đi viện không?

Tre em bi nuoc an chan co phai di benh vien khong

Trẻ em bị nước ăn chân có phải đi bệnh viện không - Câu trả lời là: Ngay lập tức!

Khi thấy con mình bị bệnh rất nhiều ông bố bà mẹ không khỏi lo lắng, mà đưa con đến viện ngay lập tức. Tuy nhiên cũng có rất nhiều ông bố, bà mẹ lại coi nhẹ việc đấy, chỉ nghĩ đơn giản là nó nhẹ nên không cần thiết phải đến viện, cứ ở nhà tự mua thuốc về bôi, hoặc sử dụng một vài bài thuốc dân gian dùng để tắm hay rửa chân tay cho trẻ là được.

Đây là một sai lầm lớn mà những ai đang có ý nghĩ này thì nên dừng lại trước khi quá muộn nhé! Lúc trẻ bị bệnh bất kể là bệnh gì, bạn cũng nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để khám, tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị đúng cách nhất.

Vì sao trẻ bị nước ăn chân lại nên đưa đến viện? Bởi nếu như bạn tự ý dùng thuốc cho trẻ sẽ để lại rất nhiều hậu quả, vì có rất nhiều loại thuốc bôi nước ăn chân có chỉ định không nên dùng cho trẻ em, nếu bạn vẫn tự ý bôi cho trẻ chẳng khác nào tư hại con mình.

Còn dùng các phương pháp dân gian để ngâm chân, rửa chân cho trẻ thì cũng rất dễ đưa trẻ vào tình trạng bị nhiễm khuẩn cao hơn, càng làm bệnh trở nên nặng hơn. Cho nên, khi thấy trẻ bị tình trạng lở loét, ngứa ngáy, da tróc vảy khô, mụn trắng… thì ngay lập tức bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện nhi để khám nhé.

Một vài cách phòng bệnh nước ăn chân ở trẻ em

Thứ nhất, các bạn nên giữ cho chân tay bé luôn sạch sẽ, nhất là ở các kẽ ngón chân vì ở kẽ ngón chân thường ẩm và bẩn thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Tốt nhất nên dùng xà phòng rửa chân tay cho bé sau khi bé chơi đùa bên ngoài về.

Tre em bi nuoc an chan co phai di benh vien khong

Chú ý vệ sinh chân bé sạch sẽ đề phòng nước ăn chân

Thứ hai, nếu thấy trẻ nghịch nước cần phải cho trẻ vào bên trong lấy nước sạch rửa lại chân tay cho trẻ rồi lau khô để tránh vi khuẩn ở lại và gây bệnh về sau.

Cuối cùng, không nên cho trẻ đi tất, giày quá nhiều vì đi nhiêu dễ dẫn đến bí da, khiến chân luôn ẩm ướt.

Nói tóm lại, trẻ em không giống như chúng ta vì thế để có câu trả lời về việc “trẻ em bị nước ăn chân có phải đi bệnh viện không” và cách phòng chống bệnh nước ăn chân ở trẻ thì các bạn hãy đọc bài viết này nhé!

comment Bình luận

largeer