Phương pháp loại bỏ chứng buồn ngủ sau khi ăn sáng

Buồn ngủ sau khi ăn sáng sẽ khiến cho năng suất làm việc của bạn bị giảm sút? Đây cũng có thể là một lý do nhưng chưa thật đủ và chính xác. Vậy điều gì khiến bạn luôn cảm thấy buồn ngủ sau bữa sáng? Cách khắc phục như thế nào? Tham khảo thông tin được chia sẻ dưới đây.
19/07/2018 15:58

Buồn ngủ sau khi ăn sáng nguyên nhân do đâu?

Buồn ngủ sau khi ăn sáng là điều bạn cần chú ý và khắc phục sớm để tránh làm ảnh hưởng đến các thói quen sinh hoạt học tập và làm việc khác. Muốn giải quyết được tình trạng này thì bạn cần biết được chính xác nguyên nhân.

Một số nguyên nhân khiến bạn có thể rơi vào tình trạng này:

Phuong phap loai bo chung buon ngu sau khi an sang

Buồn ngủ sau khi ăn sáng ảnh hưởng không nhỏ đến một ngày làm việc của bạn

-Thói quen ngủ: Thói quen ngủ của bạn có ảnh hưởng nhất định đến cơ thể sau bữa ăn. Bạn rất khó giữ được sự tỉnh táo sau bữa ăn nếu như thời gian nghỉ ngơi vào ban đêm không đủ. Nếu bạn có một giấc ngủ tuyệt vời vào đêm hôm trước thì một buổi sáng tràn đầy năng lượng sau bữa ăn sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều.

-Bị thiếu hụt chất dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể. Nếu thiếu dưỡng chất, cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, dẫn đến tình trạng buồn ngủ sau khi ăn sáng.

-Bạn ăn gì vào buổi sáng: Thực phẩm bạn ăn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi vì sao buồn ngủ sau khi ăn sáng. Các loại thức ăn giàu protein như: phô mai, đậu phụ, cá, trứng gà tây ... sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ hơn. Nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để tránh dẫn đến buồn ngủ, kết hợp uống thêm nhiều nước.

-Không tập thể dục thường xuyên: Hoạt động thể dục giúp cơ thể bạn có thêm nhiều năng lượng. Chưa kể việc tập thể dục thường xuyên sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn vào ban đên và giữ cho bạn đủ năng lượng tỉnh táo suốt cả ngày sau bữa sáng.

Cách khắc phục để không bị buồn ngủ sau khi ăn sáng?

Giải pháp chống buồn ngủ sau khi ăn sáng có thể dễ dàng khắc phục được nhờ thay đổi thói quen và chế độ ăn uống. Lưu tâm đến những lời khuyên dưới đây đến từ các chuyên gia sức khỏe để khắc phục vấn đề này:

Phuong phap loai bo chung buon ngu sau khi an sang

Thay đổi thói quen và chế độ ăn uống sẽ giúp hạn chế chứng buồn ngủ sau khi ăn sáng

-Ăn đủ chất, nhưng không ăn quá no: Bữa sáng là bữa chính cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn để duy trì hoạt động. Thay vì thực đơn như bữa trưa hay bữa tối thì bữa sáng bạn chỉ cần chọn các thực phẩm nhiều dưỡng chất, giàu vitamin: trái cây, ngũ cốc, sữa chua…Đây là bữa sáng lành mạnh cho bạn.

-Hạn chế thực phẩm chứa nhiều tryptophan: Tryptophan sẽ khiến cho lượng serotonin, chất này dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm về tâm trạng, giấc ngủ và điều chỉnh nhu động ruột. Lượng insulin sẽ tăng cao khi phải giải phóng được thực phẩm khiến cho cho cơ thể bạn xuất hiện cơn buồn ngủ.

-Uống một tách cà phê buổi sáng sẽ khiến cơn buồn ngủ của bạn tan biến.

-Không nên dùng các loại thức ăn nhanh…

Đừng để vấn đề buồn ngủ sau khi ăn sáng gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn. Chăm sóc sức khỏe với một thói quen sinh hoạt và ăn uống khoa học sẽ giúp bạn luôn thành công trong cuộc sống.

comment Bình luận

largeer