Bí quyết ăn đêm không sợ béo

Nhiều người có thói quen ăn đêm do đặc trưng công việc hay nhu cầu ăn uống cao nhưng lại sợ bị tăng cân và béo phì. Tham khảo bài viết dưới đây để đúc túi bí quyết ăn đêm không béo
19/07/2018 16:17

 Thời điểm ăn

Bạn nên biết mấu chốt khiến cho cân nặng của bạn tăng nhanh mà không hãm lại được không phụ thuộc hoàn toàn vào thời điểm bạn ăn ngày hay đêm mà nó phụ thuộc vào số lượng calo bạn hấp thụ vào cơ thể và cũng như lượng calo bạn tiêu hao. Nếu như bạn nạp vào cơ thể một lượng năng lượng lớn thì sẽ khiến chúng bị dư thừa và sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Empty

Bí quyết ăn đêm không sợ béo. Việc béo hay không phụ thuộc vào bạn ăn những loại thực phẩm chứa nhiều hay ít calo hay

Tuyệt chiêu ăn khuya cho những "cú đêm" để không bị tăng cân bụng phệ là nên vừa ăn đêm vừa hoạt động để lượng calo nạp vào cơ thể có thể tiêu hao và không tích tụ, nhờ đó bạn sẽ khó bị tăng cân hơn. Qua đó, nếu bạn muốn ăn đêm mà không bị tăng cân bạn cần lưu ý việc ăn cần phải cách một khoảng thời gian khi chuẩn bị đi ngủ để cơ thể có thể kịp tiêu hao năng lượng. Bạn nên ăn trước khi ngủ 1 giờ trở lên, không nên ăn rồi ngủ luôn.

Khẩu phần ăn

Việc béo hay không phụ thuộc vào bạn ăn những loại thực phẩm chứa nhiều hay ít calo hay. Vì vậy để ăn đêm mà không bụng phệ bạn nên tránh ăn quá no để cơ thể có thể tiêu hóa nhanh chóng. Bụng không bị khó chịu vừa gây khó ngủ vừa khiến bạn tăng cân. Bạn không nên chọn thời điểm đói hay vừa ăn vừa xem ti vi để hạn chế việc ăn nhiều và ăn hơn dự kiến.

Lựa chọn loại thực phẩm

Việc loại bỏ những thực phẩm có nhiều dầu nhiều mỡ và dễ chuyển hóa là điều bạn nên làm, ví dụ như: xúc xích, thịt...Ngoài ra những loại thức ăn giàu năng lượng như: phở, mì, bún...bạn cũng nên loại bỏ ngay lập tức.

Bởi vì những loại thực phẩm trên khiến dạ dày của bạn luôn trong tình trạng đầy và căng. Như vậy rất khó đ vào giấc ngủ và bạn không thể kiểm soát lượng calo một cách hợp lý. Như vậy thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể của bạn trở nên mũm mĩm và ngày càng phì nhiêu. Thay vì ăn thịt bạn nên những loại trái cây hay rau xanh. Bên cạnh đó, bạn có thẻ ăn những loại thịt không béo như: hải sản, cá sẽ giúp cơ thể ăn ít hơn và no lâu hơn. Vì vậy bạn ăn đêm vẫn có thể duy trì cân nặng.

Ăn có “kế hoạch”

Thông thường ban đêm sẽ khiến bạn buồn miệng. Bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm như nhâm nhi một chút socola đen hay nhai kẹo cao su để giảm cảm giác đó. Nếu như bạn muốn ăn khuya thì hãy có kế hoạch khoa học nên chia thành nhiều bữa nhỏ và ăn ít hơn ở bữa tối, phần còn lại nên để ăn khuya. Thức ăn bạn nên chuẩn bị sẵn để không bị mất thời gian chế biến. Khi bạn cảm thấy đói có thể ăn luôn, nếu không bạn sẽ rất dễ có cảm giác lười làm nên ăn đại những loại thức ăn khiến bản thân tăng cân.

Empty

Những loại thực phẩm nên dùng. Có nhiều loại thực phẩm bạn có thể ăn vào ban đêm

Dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể ăn mà không sợ béo:

Các loại hạt: Hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng...là nhũng loại có khả năng oxy hóa hiệu quả. Chúng còn chứa nhiều chất xơ nên bạn có cảm giác no lâu. Bên cạnh đó, cơ thể của bạn dung nạp những loại hạt này có thể giúp điều hòa lượng đường có trong máu để sản xuất ra hormone đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, bạn có thể luộc khoai lang trước, khi nào có cảm giác thèm ăn thì lấy ra ăn. Ăn khoai không chỉ giúp bạn loại bỏ cơn đói và nó còn giúp chuyển hóa thành cơ cho những người đang tập gym.

comment Bình luận

largeer