Tư thế nằm ngủ nói lên điều gì về sức khỏe?

Tư thế nằm có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu như bạn là một người tinh tế có thể nhận thấy được cơ thể đang lên tiếng phản ánh điều gì. Từ đó có thể điều chỉnh tư thế ngủ một cách phù hợp, tốt hơn cho sức khỏe.
14/08/2018 00:07

Mỗi tư thế ngủ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng khác nhau, nếu như bạn có thói quen ngủ nằm trong số những tư thế này. Nhưng lại là tư thế ngủ tiềm tàng của nhiều bệnh. Bạn có thể tham khảo cách ngủ tốt hơn cho sức khỏe khác dưới đây:

Tư thế ngủ nằm sấp

Mô tả tư thế ngủ: là tư thế nằm sấp xuống dưới, tay chân giang thẳng thoải mái, đầu nghiêng sang một bên.

Ưu điểm: Những người có tư thế ngủ này thường sẽ có hệ tiêu hóa tốt hơn so với những người nằm ngủ ngửa. Không những thế, nằm sấp còn giúp mở rộng đường thở, từ đó ngăn ngừa ngủ ngáy hay ngưng thở khi ngủ.

Nhược điểm: sẽ rất khó ngủ khi bạn nằm nghiêng đầu sang một bên. Do vậy, sáng ngủ dậy bạn thường xuyên bị đau cổ và vai

Tư thế nằm ngủ nói lên điều gì về sức khỏe? Những người có tư thế ngủ sấp thường sẽ có hệ tiêu hóa tốt hơn so với những người nằm ngủ ngửa

Tư thế này cũng cản trở bạn thở sâu khi ngủ vì vùng ngực để bị đè nén. Đặc biệt, quan trọng đối với những bạn gái đang trong giai đoạn dậy, nằm sấp sẽ khiến vòng 1 của bạn không thể phát triển bình thường.

Đối với những bạn thích ngủ với tư thế này thì nên sử dụng một chiếc gối mỏng, để giảm sự căng cơ ở cổ. Bạn cũng không nên kê gối quá cao, nếu không sáng dậy phần cổ vai sẽ rất mỏi.

Nếu được, bạn nên sử dụng một chiếc gối ôm hình trụ để kê nửa người giúp tránh vẹo cổ và cải thiện đường thở.

Tư thế ngủ em bé

Mô tả tư thế ngủ: tư thế ngủ này gần như giống với tư thế ngủ của em bé trong bụng mẹ. Với biểu hiện cụ thể: cuộn người, đầu co lên, ngực và cằm cuối xuống hai tay chân đặt ở trước ngực.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: tư thế này có thể cải thiện tình trạng ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ và đây là tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ mang thai kết hợp với ngủ nghiêng bên trái.

Tuy nhiên bạn sẽ không thở thở sâu và cuộc sống dễ bị cong khi mà bạn thường xuyên cuộn tròn người khi ngủ

Để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi giữ tư thế ngủ này, bạn cần phải duỗi thẳng người hoặc sử dụng một chiếc gối to để kê dưới và cổ, giúp cải thiện phần cột sống.

Tư thế nằm ngửa

Mô tả tư thế ngủ: những người nằm ngủ ngửa, xuôi hai chân hai tay, đầu nằm ngửa trên gối.

Những người nằm ngửa ngủ ở tư thế này có phần cột sống thẳng. Ngoài ra, giảm việc trào ngược axit dạ dày. Bởi vì, đầu và dạ dày nằm phía dưới thực quản. Do không áp sát mặt vào gối nên tư thế ngủ này còn giúp ngăn ngừa các vết nhăn trên da mặt.

Tư thế nằm ngủ nói lên điều gì về sức khỏe? Những người nằm ngửa ngủ ở tư thế này có phần cột sống thẳng

Ngược lại với tư thế ngủ sấp, khi ngủ ngửa sẽ gây ra chứng ngưng thở khi ngủ và ngáy ngủ. Vì lưỡi bị đẩy ngược vào cổ họng sẽ gây ra chứng khó thở làm hạn chế đường thở về dọn tới bệnh đau lưng.

Nếu bạn có một chiếc gối mỏng dưới đầu hoặc dùng một cái khăn nhỏ đặt dưới cổ hay dưới phần sống thắt lưng để hạn chế đau lưng, cột sống thẳng hơn thì bạn có thể giữ nguyên tư thế này khi ngủ.

Mọi tư thế khi ngủ đều phản ánh một tình trạng sức khỏe ở riêng của cơ thể bạn. Nếu chú ý lắng nghe tiếng gọi của cơ thể và điều chỉnh những tư thế ngủ phù hợp với bạn, thì bạn hoàn toàn có được một giấc ngủ ngon và có lợi cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer