Uống nước ép cà chua vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Cà chua hay những sản phẩm được chế biến từ cà chua như nước ép, sinh tố… đều rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong vấn đề làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy để phát huy được công dụng một hiệu quả cao thì ta nên uống nước ép cà chua vào lúc nào là tốt nhất?
17/08/2018 23:00

 Đặc điểm của quả cà chua là gì?

Cà chua nhất là cà chua chín căng mọng nước với màu đỏ hấp dẫn, có vị hơi chua chua, ngọt ngọt nên được sử dụng khá nhiều trong việc chế biến các món ăn. Là một loại quả chứa nhiều vitamin A và C, các vitamin nhóm B, giàu hàm lượng lycope, lutein và zeaxanthit, các hợp chất sắt,kali, phốt pho, canxi ... Chính vì vậy, bên cạnh việc cà chua có thể bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình thì cà chua còn được pha chế thành đồ uống như sinh tố hay nước ép.

Empty

Uống nước ép cà chua vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Việc bổ sung một cốc nước ép cà chua vào mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết

Việc bạn uống nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp ích cho bạn sở hữu một làn da sáng mịn màng, căng bóng, một vóc dáng chuẩn như mơ và ngoài ra nước ép cà chua cũng rất tốt cho những người có hệ tiêu hóa kém hoặc trẻ lười ăn. Vậy uống nước ép cà chua vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe và thu lại được nhiều  lợi ích nhất. Cùng nhau tìm hiểu những điều bạn chưa biết ở bên dưới nhé!

Nên uống nước ép cà chua và thời gian nào trong ngày?

Việc bổ sung một cốc nước ép cà chua vào mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết, nhưng bổ sung như thế nào, vào thời gian nào mới là đúng.

  • Uống vào buổi sáng sau ăn

Do trong cà chua có chứa hợp chất lycopene - có tác dụng chống oxi hóa và giúp ngăn ngừa một số loại bệnh như dạ dày, đại tràng. Cho nên đối với những bạn muốn sở hữu một làn da trắng đẹp mịn màng, khỏe mạnh  hoặc muốn thanh lọc cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa đặc biệt là muốn tăng cân thì việc bạn uống một cốc nước ép cà chua vào mỗi buổi sáng sau ăn khoảng 2 tiếng đồng hồ, chúng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Empty

Uống nước ép cà chua vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng vào buổi tối sau ăn

  • Uống vào buổi tối sau ăn

Với một hàm lượng vitamin lớn chứa trong cà chua, ngoài ra cà chua lại rất ít chất béo và không có cholesterol nên một ly nước ép cà chua sẽ là hợp lý nhất cho những người muốn giảm cân an toàn tại nhà. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng vào buổi tối sau ăn, nên uống vào khoảng 21 – 23h bởi trong thời gian này quá trình tái tạo tế bào diễn ra mạnh nhất ở mỗi cơ thể ngoài ra thời gian này khi uống một ly nước ép cà chua sẽ giúp bạn hạn chế được những món ăn không tốt vào cơ thể (như các chất béo, chất có đường, những chất dễ khiến bạn trở nên béo phì). Và để đem lại hiệu quả cao thì bạn nên kiên trì trong vòng 2 - 4 tháng nhé.

Nói tóm lại, uống nước ép cà chua vào lúc nào là tốt nhất là vấn đề mà các bạn nên quan tâm. Bởi nếu dùng đúng cách, đúng thời điểm sẽ góp phần giúp bạn chăm sóc bản thân cũng như gia đình luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer