Văn bản 'chữa cháy' cho Hoài Linh: Người ký nói 'do lỗi đánh máy'

Cộng đồng mạng đan lan truyền một văn bản xác nhận của xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) về kế hoạch từ thiện của nhóm nghệ sĩ Hoài Linh, nhưng sai sót đánh máy.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
25/05/2021 15:50

Top Men - bí kíp phục hồi phong độ cho đàn ông

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý?

Văn bản xác nhận thời gian từ thiện được Hoài Linh chia sẻ càng khiến dư luận bàn tán.

Văn bản xác nhận thời gian từ thiện được Hoài Linh chia sẻ càng khiến dư luận bàn tán.

Liên quan đến văn bản xác nhận thời gian dự kiến từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh trước cả khi xảy ra thiên tai mưa lũ miền Trung, sau scandal giữ tiền từ thiện 6 tháng, đang khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, trong văn bản xác nhận của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã ghi rõ về ngày dự kiến mà đoàn từ thiện của NS Hoài Linh sẽ có mặt, trao quà cho bà con đó là vào ngày... 14/4/2020. Trước cả thời gian xảy ra trận thiên tai lũ lụt đến tận... vài tháng (diễn ra vào khoảng tháng 10/2020).

Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đại Lãnh - người ký văn bản đã lên tiếng lý giải với báo chí về việc này.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ Online sáng 25/5, ông Trần Ngọc Điệp - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đại Lãnh xác nhận văn bản đang lan truyền trên mạng là thật và chính ông là người ký. Tuy nhiên, về lỗi thời gian, vị này nói rằng là do lỗi đánh máy.

"Mấy hôm nay do lu bu cho công tác bầu cử nên anh em đánh máy nhầm ngày trong văn bản. Thực tế thì đoàn từ thiện của Hoài Linh dự kiến về xã vào ngày 14-5-2021 chứ không phải 14-4-2020 như trong văn bản đã phát hành" - ông Điệp nói trên báo Tuổi Trẻ.

Về câu hỏi tại sao sau khi xuất hiện những ồn ào về khoản ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt mà Hoài Linh đang giữ thì ngày 21/5 xã Đại Lãnh làm văn bản xác nhận, ông Điệp nói do có một người quen của xã Đại Lãnh đề nghị. Mục đích người này đưa ra là muốn giữ lại khoản từ thiện này cho bà con sau khi dịch kết thúc.

"Anh này có gọi cho tôi và nói kế hoạch bị lỡ vì dịch nhưng đã hứa với bà con rồi thì vẫn phải làm. Người này đề nghị tôi làm văn bản xác nhận lại để dư luận không hiểu nhầm" - ông Điệp nói.

Cũng theo báo chí, người liên hệ với xã Đại Lãnh đề nghị xác nhận kế hoạch từ thiện là một người thân thiết với nghệ sĩ Hoài Linh, hiện đang sinh sống tại Quảng Nam.

Nghệ sĩ Hoài Linh đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn từ cộng đồng và khán giả khi mới đây danh hài này xác nhận vẫn chưa hỗ trợ người dân lũ lụt miền trung số tiền hơn 14 tỷ đồng đã kêu gọi từ tháng 11/2002, nhưng đến nay vẫn nằm trong tài khoản.

Nhiều người cho rằng, Hoài Linh đã không minh bạch trong chuyện kêu gọi hỗ trợ đồng bào bởi suốt 6 tháng qua nghệ sĩ này ít đả động thông tin về khoản tiền trên, chỉ đến khi báo chí và dư luận lên tiếng nam nghệ sĩ này mới lên mạng thanh minh.

Lý do chậm chễ việc ủng hộ được nam danh hài đưa ra là do dịch bệnh nên nhiều lần phải hoãn lại. Nhưng lý do trên không thuyết phục khán giả khi nhiều người phát hiện tháng 1/2021, nghệ sĩ này vẫn đi từ thiện nhãn hàng ở Điện Biên.

comment Bình luận

largeer