Vì sao nước dừa đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường?

Không có gì nghi ngờ khi khẳng định, nước dừa chính là loại thức uống bão hòa nhất, tươi ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng và ngọt tự nhiên. Đặc biệt, nó còn rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
09/12/2019 09:34
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của nước dừa chính là khả năng cân bằng chất điện giải trong cơ thể, thường bị mất trong khi tập thể dục hoặc các hoạt động thể chất khác. Nước dừa là một trong những lựa chọn phổ biến của những người có lối sống lành mạnh. Thức uống này được đóng gói nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, vitamin B1, kali, natri, đồng, mangan, selen, phốt pho và sắt.
 
Bên cạnh đó, nước dừa còn là một trong những đồ uống an toàn nhất cho bệnh nhân tiểu đường. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc vào tháng 2/2015, nước dừa rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Trong nghiên cứu này, một thử nghiệm đã được thực hiện trên chuột mắc bệnh tiểu đường để tìm ra tác dụng của nước dừa đối với quá trình đông máu. Các nhà nghiên cứu phát hiện, nước dừa cùng với L-arginine (một loại axit amin được sử dụng để điều trị cục máu đông và tăng lưu lượng máu) làm giảm nồng độ glucose trong chuột và cũng thể hiện hoạt động chống huyết khối.
 
Nghiên cứu: Uống nước dừa đúng cách rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của nước dừa chính là khả năng cân bằng chất điện giải.
 
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo không nên uống quá 250 ml nước dừa/ngày vì nó có thể làm tăng mức glucose trong cơ thể và gây ra tác dụng phụ. Nếu bạn đang uống/tiêu thụ nước dừa mỗi ngày, hãy nhớ chọn loại dừa danh có cùi mềm để lấy nước, tránh ăn cùi trắng vì nó chứa nhiều chất béo và đường.
 
Nhiều nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra, nước dừa vô trùng và ngọt tự nhiên. Nó chứa hai loại muối quan trọng: kali và natri cần thiết cho cơ thể chúng ta để kiểm soát huyết áp. Ngoài ra, nó còn được coi là thức uống tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường bởi nhiều nguyên nhân khác như:
 
Nhiều chất xơ: 100 g nước dừa chứa 1,1 g chất xơ. Chất xơ giúp theo dõi mức độ glucose trong cơ thể. Nước dừa chứa hàm lượng chất xơ cao nhưng lại có lượng carbs thấp rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Chất dinh dưỡng thiết yếu: Nước dừa được đóng gói với 24 mg canxi, 25 mg magiê, 0,29 mg sắt, 2,4 mg vitamin C và 3 mcg folate cùng với 250 mg kali và 105 mg natri, hai loại muối quan trọng cần thiết cho cơ thể. Những chất dinh dưỡng quan trọng này ngăn ngừa sự biến động của đường huyết trong cơ thể, từ đó có thể kiểm soát bệnh tiểu đường.
  
Nghiên cứu: Uống nước dừa đúng cách rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Nhiều nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra, nước dừa vô trùng và ngọt tự nhiên.
 
Giúp quản lý cân nặng: Cân nặng rất quan trọng đối với người mắc bệnh tiểu đường. Nước dừa có xu hướng ngăn chặn cơn đói mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 trong loại nước vô trùng này giúp duy trì mức glucose trong cơ thể và ngăn ngừa tăng cân quá mức.
 
Chỉ số đường huyết thấp: Nước dừa có chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn chặn sự đột biến của đường huyết trong cơ thể. Ngoài ra, nó giúp ngăn ngừa kháng insulin và tiểu đường tuýp 2.
 
Cải thiện lưu thông máu: Nước dừa mang lại sự cứu trợ tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường bằng cách giảm bớt các triệu chứng của bệnh. Nó giúp mở rộng các mạch máu và điều trị các triệu chứng chính của bệnh tiểu đường như tê, khó chịu và mờ mắt gây ra chủ yếu do lưu thông máu kém.
 
Công dụng của Nước Ép Bầu đối với cơ thể. Nguồn: Check Sức Khỏe
  
Thùy Nguyễn (theo Bloldsky)
comment Bình luận

largeer